fbpx

ทำไมแบรนด์ไทยควรร่วมงานกับ อินฟลูเอนเซอร์ อีสปอร์ต

อินฟลูเอนเซอร์ อีสปอร์ต ไทย

Esports เป็นหนึ่งในตลาดเฉพาะที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทยและประเทศอื่นๆในโลก ด้วยจำนวนแฟนๆมากกว่า 200 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาดว่า อีสปอร์ต จะมีมูลค่ามากกว่า 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2564 ซึ่งทำให้ช่องทางการตลาดอินฟลูเอนเซอร์มีศักยภาพมหาศาล Esports เพื่อความบันเทิงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากได้เพิ่มผู้เล่นเกมสตรีมเมอร์และผู้ชมจำนวนมากเข้าสู่อันดับ นำไปสู่การเกิดขึ้นของ อินฟลูเอนเซอร์ อีสปอร์ต

นอกจากนี้อีเวนต์ไลฟ์สตรีมและการแข่งขัน eSports ยังให้ความบันเทิงและน่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับผู้สนใจรักการเล่นเกมเฉพาะกลุ่มและผู้ชมกระแสหลัก ยิ่งไปกว่านั้น อินฟลูเอนเซอร์ อีสปอร์ต ติดอันดับหนึ่งที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์แท้จริง พวกเขากระตุ้นการสนทนาที่เป็นธรรมชาติและเป็นจริงในหมู่ผู้ชมจำนวนมาก ชุมชนออนไลน์ของพวกเขาได้รับการมีส่วนร่วมอย่างมากเมื่อเทียบกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านกีฬากระแสหลัก

สิ่งที่น่าสนใจคือการดึงดูดที่เพิ่มขึ้นของพวกเขาในหมู่แฟนๆ รุ่น Gen Z หลายล้านคนกำลังเปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนล่าสุดในเวทีกีฬา การให้การสนับสนุนและการเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ในวงการ eSports นั้นมีค่ามาก เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการเชื่อมต่อแบรนด์และผู้บริโภคในรูปแบบโต้ตอบ แบรนด์จะได้รับประโยชน์เรื่องการรับรู้ถึงแบรนด์มากที่สุด ได้รับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ทั้งหมด และจะช่วยเพิ่มยอดขายอย่างแน่นอน

แบรนด์ และ อินฟลูเอนเซอร์ อีสปอร์ต

Esports ภูมิใจนำเสนอผู้ติดตามจำนวนมากที่มีส่วนร่วมสูงกับทุกคนในโลกแห่งเกม คาดว่าผู้ชม eSports ทั่วโลกจะทะลุ 500 ล้านคนในปี 2564

จำนวนจริงของผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นสูงถึงสองและครึ่งพันล้านในปี 2562 ในปีเดียว หมายความว่าแบรนด์มีโอกาสที่จะเชื่อมต่อกับกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย ผู้ชื่นชอบ eSports และนักเล่นเกมตัวยงที่มีความชื่นชอบในเกมบางประเภท ดังนั้นธุรกิจควรพิจารณาทัศนคติของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มนี้อย่างจริงจังเพื่อที่จะเชื่อมต่อกับพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ กลยุทธ์การตลาดของอินฟลูเอนเซอร์ที่มีการคิดมาอย่างดีจะช่วยสร้างความมหัศจรรย์ในแง่ของการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆผ่านคอนเทนท์ที่เกี่ยวกับแบรนด์อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทำได้โดยการรวมการจัดวางผลิตภัณฑ์เข้ากับไลฟ์สตรีมและคอนเทนท์ของอินฟลูเอนเซอร์ การเป็นหุ้นส่วนระยะยาวที่ประสบผลสำเร็จอาจรวมถึงการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ทาง eSports ในการแข่งขันเกม การเป็นพันธมิตรกับทีม/สโมสร eSports ทั้งหมด หรือสร้างวิดีโอที่มีคอนเทนท์ของสินค้าที่น่าสนใจ นอกจากนี้การทำงานร่วมกันในการให้การสนับสนุนเช่นการนำเสนอแบรนด์ของคุณบนเสื้อแข่งของผู้เล่น Esport การแสดงโลโก้ของคุณในสนามกีฬาของพวกเขา หรือแม้กระทั่งการสนับสนุนกิจกรรมใดงานหนึ่งของพวกเขาจะทำให้การแสดงข้อความเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณเป็นที่น่าจดจำและเพิ่มการรับรู้อย่างกว้างขวาง

ทำไมถึงได้ผล

แบรนด์ต่างๆควรพิจารณาการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ใน eSports อย่างจริงจังเนื่องจากพวกเขาสร้างบทสนทนาที่แท้จริง สิ่งนี้จะดึงดูดผู้ชมจำนวนมากที่ดูสตรีมเมอร์ที่พวกเขาชื่นชอบและมีการสนทนาที่มีชีวิตชีวาเกี่ยวกับกลยุทธ์การเล่นเกมและการอภิปรายเกี่ยวกับเกือบทุกหัวข้อ เนื่องจากไม่เหมือนกับกีฬาแบบดั้งเดิม eSports จึงถูกสร้างขึ้นสำหรับการเชื่อมต่อกับสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียทำให้อินฟลูเอนเซอร์ในวงการ eSports ได้เปรียบโดยสิ้นเชิง แฟนๆ eSports สังเกต ฟัง และโต้ตอบกับเกมเมอร์ที่พวกเขาชื่นชอบตลอดการเล่นเกม สิ่งนี้ช่วยให้ไลฟ์สตรีมและการแข่งขันสดเป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมอย่างแท้จริง

ช่องต่างๆเช่น YouTube อนุญาตให้ผู้เล่นสตรีมการเล่นเกมได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ดังนั้นอินฟลูเอนเซอร์ของ eSports จึงสามารถเข้าถึงและตอบสนองกับผู้ชมของพวกเขา ซึ่งในขณะเดียวกันก็กำลังสร้างความเชื่อมโยงและความสัมพันธ์กับอินฟลูเอนเซอร์คนอื่นๆ กลยุทธ์การสื่อสารสองทางระหว่างผู้เล่นและแฟนๆช่วยให้การสนทนาที่มีความหมายและแท้จริงเริ่มต้นขึ้น ไลฟ์สตรีมมิงมีผลอย่างมากและส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมแบบเรียลไทม์ แบรนด์ต่างๆสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อเพิ่มการกล่าวถึง, กระตุ้นการสนทนาที่แท้จริงเกี่ยวกับแบรนด์, สนับสนุนการวางผลิตภัณฑ์ และยกระดับการจดจำแบรนด์ เมื่อพิจารณาว่าผู้เล่น Esport กำลังไลฟ์สตรีมและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมอย่างแท้จริง ในแต่ละวันโอกาสที่แบรนด์จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้และเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ของตนนั้นไม่สามารถเน้นย้ำได้ ผู้ชมที่ติดตามไลฟ์สตรีมของ eSports สามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยการคลิกเมาส์สองหรือสามครั้ง

การมองไปถึงอนาคต 

การใช้โทรศัพท์มือถือทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มใหม่ๆได้นั่นคือ Gen Z ที่เข้าร่วมไลฟ์สตรีมและอินฟลูเอนเซอร์ใน eSports บนโทรศัพท์มือถือของตน แฟนๆ eSportst รุ่นเยาว์เหล่านี้เล่นเกมอย่างจริงจังเช่น Call of Duty และ Free Fire บนโทรศัพท์ของพวกเขา

เมื่อพูดถึงการขาย แบรนด์ต่างๆก็ตั้งเป้าไปที่เกมเมอร์มากขึ้นเพื่อช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อสร้างรายได้ ยิ่งไปกว่านั้นแบรนด์ต่างๆสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้ชม eSportsโดยการร่วมมือโดยตรงกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่จัดการแข่งขันลีกและกิจกรรมต่างๆ แบรนด์กระแสหลักที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคพบว่ารายได้ของพวกเขายังคงเพิ่มสูงขึ้นทุกปี นั่นคือผลกระทบของแคมเปญการตลาด eSports Influencer ที่รอบรู้ด้วยฐานแฟนในท้องถิ่นภูมิภาคและทั่วโลก

eSports จึงเป็นตลาดที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ต่างๆในการเพิ่มการรับรู้และการจดจำอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ แผนการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะแบรนด์ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมจะช่วยเพิ่มรายได้ที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบเชิงบวกในระยะยาวสำหรับธุรกิจของคุณ

Previous Post
สิ่งที่คุณต้องรู้สำหรับ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง ในปี 2021
Next Post
อะไรที่ทำให้ INTELLIGENT INFLUENCER MARKETING แตกต่างจาก AUTOMATED INFLUENCER MARKETING?
No results found.