fbpx

กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์เปลี่ยนไปอย่างไรหลังสถานการณ์ Covid

กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์

กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ไม่เหมือนกับธุรกิจดิจิทัลที่ส่วนใหญ่ ต้องเผชิญกับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ในทางตรงกันข้าม ความต้องการของตลาดสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ในประเทศไทยกลับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมาเสียอีก เนื่องจากล็อกดาวน์ทั่วโลกได้ส่งผลเสียให้กับธุรกิจทุกขนาดอย่างแน่นอน แต่อินฟลูเอนเซอร์ก็ยังคงสามารถใช้ช่องทางของพวกเขาทำงานได้อย่างราบรื่นยิ่งกว่าเดิม เพราะพวกเขาทำงานไปในทางเดียวกันกับผู้ติดตามของพวกเขา อย่างไรก็ตามแบรนด์ที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตเนื้อหาเหล่านี้ต้องออกแบบกลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ใหม่เพื่อให้เข้ากับ “New Normal”

ในบทความนี้ของ Influencer House เราจะพูดถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์หลังสถานการณ์ Covid-19 และให้เคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีการบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในอนาคต

กลยุทธ์การตลาดอินฟลูเอนเซอร์หลังการแพร่ระบาดของ  Covid-19 

คุณต้องการยกระดับกลยุทธ์แคมเปญของคุณมั้ย? นี่คือเคล็ดลับบางประการที่อาจจะเป็นประโยชน์ได้ดี

จัดทำการค้นหาโดยอัตโนมัติ

การเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญของคุณเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก แต่การค้นหาอินฟลูเอนเซอร์จากผู้คนที่มากหน้าหลายตาที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อันที่จริงแล้วการตรวจสอบใบหน้าและลักษณะไม่เพียงแต่มีความเกี่ยวข้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงต้องตรวจสอบตัวชี้วัดที่ซับซ้อนของพวกเขาด้วย วิธีแก้ปัญหานี้คือหันไปใช้แพลตฟอร์มอัจฉริยะและปล่อยให้พวกเขาทำงานเองโดยอัตโนมัตินั้นเอง

โดยที่ Influencer House ที่มีอินฟลูเอนเซอร์คุณภาพมากกว่า 20,000 คนบนแพลตฟอร์มอัจฉริยะสามารถช่วยคุณเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมตามความต้องการของแคมเปญของคุณได้ โดยการใส่ข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการเพียงไม่กี่ข้อมูล คุณจะพบกับการจับคู่ที่เหมาะสมและสร้างกลยุทธ์การตลาด อินฟลูเอนเซอร์ของแคมเปญที่คุณต้องการได้และสามารถรับประกันผลลัพธ์ตอบรับที่สูงที่สุด

ดูจำนวนการมีส่วนร่วมไม่ใช่แค่จำนวนผู้ติดตาม

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความนิยมอีกอย่างหนึ่งคือการมองข้ามจำนวนผู้ติดตาม คุณควรเน้นที่การมีส่วนร่วมของช่องทางแทน โดยปกติแล้ว ช่องทางเพจที่มีฐานผู้ติดตามน้อยกว่ามักจะมีอัตราการมีส่วนร่วมสูงกว่ามาก ๆ นอกจากนี้ยังมีราคาถูกกว่าและสามารถร่วมงานได้ง่ายกว่า ดังนั้นกลยุทธ์ที่ดีคือการใช้ช่องทางระดับ Micro ที่จำนวนมาก แทนการใช้ช่องทางระดับ Macro ที่มีราคาสูงกว่าเพียงคนเดียว ด้วยงบประมาณเท่ากัน จะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มกว่าสำหรับแคมเปญของคุณ

ใช้ซอฟต์แวร์ในการติดตามผลลัพธ์

เมื่อโพสต์เนื้อหาแล้ว ความยุ่งยากก็เริ่มตามมามากมาย แบรนด์จึงจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแคมเปญของตนบรรลุผลตาม KPI หรือไม่ และสำหรับเรื่องนี้ พวกเขาจึงต้องตรวจสอบ ยอดการกดถูกใจ ยอดการแสดงความคิดเห็น ยอดการส่งต่อ ยอดผู้ชม และ และตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถวัดผลลัพธ์ความสำเร็จของเนื้อหาที่โพสต์ไปด้วย สิ่งนี้เคยต้องใช้บุคคลทำด้วยตนเองเท่านั้นหมายความว่าพนักงานต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการติดตามตัวชี้วัดเหล่านี้ ซึ่งมักเกิดข้อผิดพลาดได้บ่อยครั้งในการคิดคำนวณต่างๆ

แต่ต่อจากนี้ไปหมดเวลาแล้วสำหรับวิธีการที่ไม่มีประสิทธิภาพเหล่านี้ เนื่องจากในปัจจุบันหลายๆแบรนด์นิยมใช้ซอฟต์แวร์ที่ทำงานเองได้ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ วิธีนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของ  Covid-19 เมื่อ โลกเปลี่ยนแปลง และเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว Influencer House เป็นแพลตฟอร์มการตลาดด้าน อินฟลูเอนเซอร์ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ที่จะสามารถช่วยติดตามผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ของแคมเปญของคุณได้ ด้วยเครื่องมืออัจฉริยะของเราเอง คุณจะสามารถประเมินแคมเปญของคุณและจัดการเพื่อตอบแทนผลลัพธ์ที่สูงที่สุดให้แก่แคมเปญของคุณ

มองหากลยุทธ์โดยใช้การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ผ่านช่องทาง TikTok

นอกเสียจากว่าคุณจะเป็นมนุษย์ยุคถ้ำ คุณก็คงเคยได้ยินเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่น TikTok มาบ้างในช่วงการระบาดใหญ่ Covid-19  Tiktok เป็นแอปพลิเคชั่นสร้างสรรวิดีโอได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และแพร่หลาย กลายเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับ 7 ในทศวรรษ ไม่เพียงแต่มีการดาวน์โหลดมากกว่า 1.5 พันล้านครั้งเท่านั้น แต่ยังมีอัตราการมีส่วนร่วมที่สูงกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆอีกด้วย แอปพลิเคชั่นนี้เป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะในหมู่ Gen Z ซึ่งเป็นรุ่นที่โซเชียลมีเดียกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของพวกเขาไปแล้ว การระบาดใหญ่ทำให้ Gen Z มีเวลาว่างมากกว่าคนรุ่นอื่น ๆ เนื่องจาก Gen Z มีการใช้ชีวิตประจำวันที่เชื่อมกันระหว่างการใช้ชิวิตประจำวัน และ Social Network อยู่เสมอ และนิยมใช้ชิวิตประจำวันโดยออกไปเที่ยวข้างนอกอีกด้วย

พวกเขาจึงต้องใช้ช่องทางออนไลน์เพื่อเติมเต็มสิ่งที่พวกเขาขาดหายไป การใช้แอปพลิเคชั่น TikTok จึงจะสามารถพิสูจน์ให้พวกเขาเห็นได้ว่าแบรนด์ของมีความคุณทันสมัยและน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด

อ้างอิงจากผลงานวิจัยบางชิ้น แสดงให้เห็นว่าส่วนมากแบรนด์ต่าง ๆ จะพลาดโอกาสจากการถูกพูดถึงในโซเชียลประมาณ 40% เป็นผลมากจากการที่พวกเขาไม่ได้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok เป็นกลยุทธ์การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลที่มากพอที่จะพิจารณาแล้วว่าเครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารของแบรนด์คุณกับกลุ่มเป้าหมายได้

โดยสรุปแล้ว การระบาดใหญ่ได้เข้ามามีบทบาทใหม่ให้กับการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และสิ่งต่างๆ จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มีแบรนด์ต่างๆ เกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการใช้เทคนิคเหล่านี้เพื่อดำเนินการแคมเปญของตนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังสามารถทำให้การสื่อสารของพวกเขามีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ INFLUENCER HOUSE 

Influencer House เป็นเอเจนซีสร้างสรรค์การตลาดแบบ อินฟลูเอนเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ผสมผสานการเล่าเรื่องราวที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ไม่เหมือนใครประกอบกับการเรียนรู้ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อมอบผลลัพธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสูงสุด ไม่ว่าคุณจะมีวัตถุประสงค์ใดก็ตามเราสามารถช่วยคุณให้สำเร็จได้ 

ติดต่อเราผ่านทาง inquiries@influencerhouse.co.th หรือ www.influencerhouse.co.th และรับคำปรึกษาด้านการนำเสนอแคมเปญฟรี !

 

Previous Post
เกรียนคีย์บอร์ดตัวน้อยกับมนุษย์ผู้น่ารำคาญบน Instagram ไทย(ตอนที่ 2)
Next Post
แคมเปญ Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะกับคุณหรือไม่ ?
No results found.