fbpx

ไอเดียแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์วันวาเลนไทน์

แคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเทศกาลแห่งความสุขไม่ว่าจะเป็นวันคริสต์มาสหรือวันปีใหม่ หลายแบรนด์ต่างก็เตรียมพร้อมสำหรับอีก 1 เทศกาลที่กำลังมาจะมาถึงในไม่ช้านี้นั่นคือ วันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันที่คนทั่วทั้งโลกร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งความรักนี้พร้อมกัน แต่สำหรับนักการตลาดแล้วช่วงเทศกาลนี้ ถือว่าเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการทำแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ เนื่องจากผู้คนจำนวนมากจะจับจ่ายซื้อสินค้าหรือบริการให้กับคนรัก

สำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ต่างๆ วันวาเลนไทน์คือหนึ่งในโอกาสสำคัญในช่วงต้นปี ที่จะสามารถสร้างรายได้และกำไรมหาศาลให้กับผู้ประกอบการได้ เพราะวันวาเลนไทน์ได้ถูกทำให้เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดไปแล้ว จากการจับจ่ายสินค้าและบริการเพื่อมอบให้กับเพื่อน คนรัก ครอบครัว สัตว์เลี้ยงหรือแม้แต่ตนเอง ดังนั้น แบรนด์ควรที่จะเตรียมแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ไว้แต่เนิ่นๆได้เลย เพื่อสร้างจุดสนใจและสร้างยอดขายในช่วงเทศกาลนี้ 

อย่างไรก็ตาม แคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ มีความเปลี่ยนแปลงไปมากจากในอดีต เพราะไม่ใช่แค่รูปถ่ายที่ดูสวยงาม หรือโพสต์ที่ดูหวานซึ้งอีกต่อไป เพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จ แบรนด์ควรที่จะทำความเข้าใจว่ากลุ่มผู้ชมของตนเองต้องการอะไรมากกว่า ดังนั้น บทความชิ้นนี้จะแชร์ไอเดียหรือเคล็ดลับที่น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ ที่จะทำให้แคมเปญของคุณประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์สำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโปรโมตแบรนด์หรือสินค้า อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกแบรนด์จะประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังโดยง่ายดาย จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ในการทำแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ เพื่อแบรนด์จะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด รวมไปถึงการค้นหาแนวทางในการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์อีกด้วย  

สำหรับทั่วโลกการทำการตลาดอินฟลูเอนเซอร์กลายมาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดในปัจจุบัน ในประเทศไทยก็เช่นกัน เนื่องจากทุกวันนี้ ผู้บริโภคมีการสื่อสารโดยตรงกับอินฟลูเอนเซอร์ โดยอินฟลูเอนเซอร์ล้วนใช้จุดแข็งของพวกเขาในการทำให้ผู้บริโภคต้องตกหลุมรักในแบรนด์ของคุณ มากไปกว่านั้นอินฟลูเอนเซอร์ยังโน้มน้าวให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณได้อีกด้วย 

สำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ อินฟลูเอนเซอร์เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยคุณโปรโมตแบรนด์และดึงดูดผู้ชมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชมหรือลูกค้าเป้าหมาย ทั้งยังสามารถช่วยให้ลูกค้าในอนาคตของคุณสามารถตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น วันวาเลนไทน์ถือว่าเป็นช่วงเทศกาลหนึ่งที่มีอัตราการบริโภคสูงช่วงหนึ่งของปี การตลาดอินฟลูเอนเซอร์จะช่วยสร้างโอกาสในการแข่งขันจากแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ ในฐานะกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับช่วงเทศกาลนี้ 

รวมสุดยอดทิปและไอเดียสำหรับแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์วันวาเลนไทน์ 

การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์สำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ จำเป็นต้องวางแผนและระบุเวลาที่ชัดเจน แบรนด์อาจจะต้องใช้เวลาในการค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมที่พร้อมแชร์คุณค่าร่วมกับแบรนด์ เมื่อคุณสามารถค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมได้แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องวางแผนในการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์นี้ 

สร้างอีเว้นท์ที่เพิ่มช่องทางการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียแสนพิเศษในวันวาเลนไทน์

การสร้างอีเว้นท์ที่เพิ่มช่องทางการสื่อสารเป็นหนึ่งในวิธีที่จะสร้างการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของผู้ชมได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการเอนเกจเมนต์ในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขัน เกม หรือการทำโพล ที่จะดึงผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญการตลาดนี้ ไม่เพียงแค่จะเป็นการเพิ่มเอนเกจเมนต์ที่สูงลิ่วแต่ยังจะช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และเพิ่มยอดขายไปพร้อมกันอีกด้วย     

การทำโพล

การทำโพลจะช่วยให้คุณทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น ผ่านคำถามเฉพาะและได้รับคำตอบในเวลาเดียวกัน การทำโพลในวันวาเลนไทน์ถือเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อการสร้างบทสนทนาและเอนเกจเมนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น การทำโพลเพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของลูกค้าที่จะทำให้แบรนด์เข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการจับจ่ายของลูกค้าในวันวาเลนไทน์มากขึ้น แบรนด์ก็จะสามารถโปรโมตแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของตนได้มากขึ้น

การทำคอนเทสต์

การจัดคอนเทสต์หรือการแข่งขันเป็นการสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมหรือลูกค้า เพิ่มการเอนเกจ และให้พื้นที่ในการสนทนา ดังนั้น แบรนด์ควรเตรียมหากิจกรรมคอนเทสต์ที่หลากหลายสำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์  ตัวอย่างเช่น แบรนด์สามารถถามให้คนโพสต์รูปภาพหรือวิดีโอสั้นๆ เพื่อที่จะได้สร้างการสนทนากับแบรนด์หรือการให้บริการมากยิ่งขึ้น การใช้ธีมความรักในวันวาเลนไทน์ไม่ว่าจะเป็นการประกวดแข่งขันบอกเล่าเรื่องราวความรักหรือจดหมายรักก็เป็นอีกวิธีที่ดีมาก วิธีเหล่านี้นอกจากจะสร้างความสนุกสนานและความน่าสนใจให้กับแบรนด์อีกด้วย 

การเล่นเกม

เกมถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้ชมโดยตรง ผ่านคำถาม 2 คำถามเช่น คำที่ว่า “ใช่/ไม่ใช่” หรือ “ชอบ/ไม่ชอบ” ซึ่งสามารถทำข้ามแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือการบริการได้ แบรนด์สามารถเพิ่มตัวเลือกต่างๆเข้าไปเพื่อนำเสนอให้กับผู้ชมเป้าหมาย ซึ่งท้ายที่สุด ผู้ชมก็จะแสดงความต้องการของตนเองออกมา แบรนด์ก็จะสามารถใช้ข้อมูลจากผู้ชมเหล่านี้เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต

แบรนด์สามารถร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเพิ่มช่องทางการสนทนาหรือแชร์สิ่งต่างๆมากยิ่งขึ้นกับผู้ชม
การที่มีอินฟลูเอนเซอร์เข้ามามีส่วนร่วมจะทำให้แคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ มีผู้ติดตามมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มการมีส่วนร่วมที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกมีอารมณ์ร่วมมากอีกด้วย

โปรโมชั่นวันวาเลนไทน์กับผลิตภัณฑ์สุดพิเศษจำนวนจำกัด

ลูกค้าอาจมีความต้องการซื้อสินค้าพิเศษที่มีจำนวนจำกัดสำหรับโอกาสพิเศษเช่นนี้มากกว่าวันธรรมดาทั่วไป ดังนั้น วันวาเลนไทน์เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของแบรนด์ในการผลิตภัณฑ์พิเศษจำนวนจำกัด มีเฉพาะวันนี้เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกโชคดีเป็นอย่างมาก

นำเสนอสินค้าสุดพิเศษ

ไม่มีอะไรจะมีค่าไปกว่าผลิตภัณฑ์พิเศษจำนวนจำกัด การใช้กลยุทธ์แบบนี้มักถูกเลือกใช้โดยแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและความต้องการสูงมาก สำหรับลูกค้าแล้วการได้ครอบครองสินค้าพิเศษและมีจำนวนจำกัดจะให้พวกเขารู้สึกพิเศษมากยิ่งขึ้นในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากนี้สินค้าสุดพิเศษเหล่านี้ จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อได้เร็วขึ้น เพราะเกรงว่าสินค้าเหล่าจะหมดไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การนำเสนอสินค้าสุดพิเศษจากการทำแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ น่าจะเป็นไอเดียดีๆ ที่แบรนด์สามารถนำไปใช้ได้สำหรับวาเลนไทน์นี้ 

เปิดตัวสินค้าใหม่สำหรับวันวาเลนไทน์ 

การเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงเทศกาลจะช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมองหาของขวัญสำหรับเทศกาลได้เป็นอย่างดี การเปิดตัวและนำเสนอสินค้าใหม่นี้สามารถดึงดูด เป็นที่น่าจดจำให้ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

อย่างไรก็ตาม สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ไม่จำเป็นต้องเป็นของใหม่ทั้งหมด การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดก็เป็นกลยุทธ์ที่ดีด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม กระบวนการทั้งหมดจำเป็นต้องใช้เวลาและงบประมาณ แต่แบรนด์สามารถเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ด้วยการเพิ่มเติมสิ่งใหม่ๆลงไป วิธีหนึ่งก็คือ การเพิ่มคอลเล็คชั่นสินค้าขายดีลงไป ด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่แตกต่างลงไปในสินค้าขายดีเหล่านี้ เพราะจะทำให้ผลิตภัณฑ์ดูดึงดูดและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มยอดขายหากมีแนวโน้มว่าสินค้านั้นๆจะขายได้ไม่ดีอย่างที่เคย 

ธีมสำหรับบรรจุภัณฑ์ 

การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง สำหรับแบรนด์ที่มีงบประมาณจำกัดในการทำแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ หรือไม่ต้องการใช้งบประมาณมากเกินไปในการเปิดตัวสินค้าใหม่สำหรับช่วงเทศกาลนี้ วิธีการนี้ง่ายและดูน่ารักในการใช้ธีมเทศกาลโปรโมตสินค้าและผลิตภัณฑ์ อย่างเช่น เปลี่ยนตัวบรรจุภัณฑ์ให้เป็นธีมวันวาเลนไทน์ง่ายๆ แต่ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อมากขึ้น ทั้งยัง สามารถใช้ได้กับหลากหลายผลิตภัณฑ์เพียงเพิ่มธีมเทศกาลเข้าไป

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์สำหรับโปรโมตสินค้าสุดพิเศษจำนวนจำกัด

แบรนด์ควรที่จะพิจารณาในการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์คู่รักบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการโปรโมตสินค้าพิเศษในวันวาเลนไทน์ เนื่องจากคู่รักจำนวนมากจะฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการแลกเปลี่ยนของขวัญระหว่างกัน ดังนั้น พวกเขาจึงมองหาไอเดียของขวัญบนโซเชียลมีเดีย ดังนั้น การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์คู่รักสามารถช่วยให้คู่รักสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการแนะนำแบรนด์หรือสินค้า รีวิว หรือวิดีโอสอนวิธีต่างๆ ซึ่งจะแชร์กับผู้ติดตามของพวกเขา

อย่าลืม “คนโสด” ล่ะ 

แม้ว่าวันวาเลนไทน์จะเป็นวันเฉลิมฉลองสำหรับคนมีคู่ แต่ก็เป็นวันสำหรับคนโสดด้วยเช่นกัน เพราะว่าคนโสดก็เตรียมของขวัญให้กับคนพิเศษด้วยเช่นกัน แม้กระทั่งซื้อให้กับตนเอง หรือฉลองวันวาเลนไทน์ในแบบของตนเอง 

แคมเปญการตลาดแบบ “รักตัวเอง”     

แบรนด์จำนวนมากใช้ประโยชน์จากอารมณ์และความรู้สึกสุดแสนโรแมนติกสำหรับแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ อย่างไรก็ตาม วิธีการเช่นนี้อาจทำให้คนโสดรู้สึกไม่สบายใจมากนัก และนับตั้งแต่ขบวนการทางสังคม self-love ก่อตัวขึ้นมา ทำให้เกิดแคมเปญ self-love หรือรักตัวเอง ซึ่งว่าเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ที่จะใช้จุดนี้ในการเจาะตลาดกลุ่มคนโสดมากยิ่งขึ้น 

แบรนด์สามารถออกแบบแคมเปญเพื่อโปรโมตการรัดตัวเองได้ โดยโฟกัสไปยังการจับจ่ายใช้สอยของคนโสดเองเพื่อการเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ตัวคนเดียว หากแคมเปญนี้ประสบความสำเร็จพวกเขาจะกลายมาเป็นลูกค้าของคุณโดยทันที ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะดูโรแมนติกหรือไม่ หากแบรนด์ของคุณตอบโจทย์ ถึงอย่างไรพวกเขาก็จะซื้อสินค้าของคุณแน่นอน

การบริจาคเพื่อการกุศล

แคมเปญนี้มุ่งเน้นไปที่คนจำนวนมากมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์ การบริจาคเพื่อการกุศลจะเป็นการกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกของผู้บริโภค ที่จะทำให้พวกเขาเข้าใจในคุณค่าและปรัชญาของแบรนด์มากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์ แบรนด์สามารถใช้โอกาสวันวาเลนไทน์เพื่อแสดงให้เห็นว่า แบรนด์ใส่ใจต่อประเด็นทางสังคม สร้างภาพลักษณ์ว่าแบรนด์ของคุณไม่ได้แค่หวังแต่ผลกำไร แต่ยังหวังดีต่อสังคมส่วนรวมอีกด้วย 

ในปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากให้การสนับสนุนแบรนด์ที่ตระหนักถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม การแสดงออกของแบรนด์ว่าสามารถทำเพื่อสังคมได้ จะช่วยสร้างความภักดีของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว ดังนั้น แคมเปญเช่นนี้จะสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี 

การที่แบรนด์สามารถกระตุ้นความรู้สึกร่วมจากแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ จากการใช้อินฟลูเอนเซอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ อินฟลูเอนเซอร์สามารถส่งต่อคุณค่าและความเคลื่อนไหวของแบรนด์ผ่านการผลิตเนื้อหาที่สนับสนุนแบรนด์ไปยังผู้ชมได้อย่างกว้างขวางมาก อินฟลูเอนเซอร์มีศักยภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในการแชร์สิ่งดีๆให้กับผู้ติดตาม นอกจากนี้การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์จะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ไปยังเป้าหมายได้เป็นวงกว้าง การตลาดอินฟลูเอนเซอร์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับแบรนด์จากอารมณ์ความรู้สึกของผู้คนในวันวาเลนไทน์นี้ 

Influencer House 

หากคุณกำลังมองหาผู้ช่วยในการทำแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์ โดยมีอินฟลูเอนเซอร์เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญละก็ไม่ต้องมองหาใครที่ไหน Influencer House พวกเราสามารถแนะนำวิธีการทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ ดังนั้น แคมเปญอินฟลูเอนเซอร์จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและบรรลุเป้าหมายการตลาดอย่างง่ายดาย วันวาเลนไทน์อาจเป็นเพียงวันหนึ่ง แต่หาผู้ช่วยพัฒนาแคมเปญการตลาดวันวาเลนไทน์นั้นต้อง Influencer House เท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไชต์ website หรือส่งอีเมลมาที่ inquiries@influencerhouse.co.th

Previous Post
การโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง VS การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในไทย
Next Post
ปัญญาประดิษฐ์สามารถช่วยคุณค้นหา “KOL” ที่ดีที่สุดได้หรือไม่?
No results found.