fbpx

อินฟลูเอนเซอร์ ทั่วไป VS. ครีเอเตอร์ (Premier Influencers)

ถ้าคุณคุ้นเคยกับการทำงานของ Influencer House ดี คุณจะรู้ว่าเราให้ความสำคุณกับความเป็นธรรมชาติและความจริงใจของทั้ง อินฟลูเอนเซอร์ และ แคมเปญ เป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจัยที่มีส่วนส่งผลต่อความสำเร็จของแคมเปญนั้นคือการค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่มีตัวตนที่เข้ากับแบรนด์ หรือ ผู้ที่สามารถนำเสนอสินค้าและบริการผ่านการผสมผสานกับชีวิตประจำวัน ด้วยเทรดที่กล่าวถึงได้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย เรากำลังเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ของแบรนด์ต่างๆ

ในความพยาพยามที่จะสร้างความแนบเนียน ความเป็นธรรมชาติและความจริงใจ แบรนด์ต่างเริ่มหันมาสนใจการทำงานกับร่วมกับครีเอเตอร์ แทนที่จะทำงานกับอินฟลูเอนเซอร์ด้วยเหตุผลที่ว่า อินฟลูเอนเซอร์ไม่สามารถสร้างผลตอบแทนที่แบรนด์ต้องการได้ คุณอาจจะสงสัยว่าอันไรคือความแตกต่างระหว่าง อินฟลูเอนเซอร์กับครีเอเตอร์ ด้วยความไวในการขยาดตัวของจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์จริงมองว่าการหาคนที่ใช้มีความสำคัญกว่าการหาคนโดยใช้ตัวเลขฟอลโลวเวอร์เป็นตัวตัดสิน

การเลือกผู้มีความสามารถที่ตรงใจ Vs. โฆษณาที่มีชีวิต

แม้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดก็ยังตระหนักถึงความสำคัญของการใช้คอนเทนท์ ซึ่งเป็นหัวใจของความสำเร็จด้านการโฆษณา ผู้บริโภคจะพบเจอกับคอนเทนท์ในชีวิตประจำวันของพวกเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะสมัครใจหรือไม่ก็ตาม ซึ่งตัวอย่างก็มีให้เห็นมากมายโดยเฉพาะในประเทศไทย ผู้บริโภคหลายคนได้ให้ความไว้ใจและมีความผูกพันกับอินฟลูเอนเซอร์และวิธีโปรโมทสินค้าของพวกเขา

สิ่งที่หน้าสนใจก็คือ ผู้บริโภคในไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสามารถในการแยกแยะระหว่างการโฆษณาในรูปแบบที่เน้นแต่จะขาย ของเพียงอย่าเดียวโดยไม่สนใจว่าเนื้อหาจะมีความจริงใจหรือไม่ ออกจากคอนเทนท์ที่เป็นธรรมชาติและจริงใจ และที่สำคัญคือผู้บริโภคเกลียดการถูกยัดเยียด ดังนั้นเมื่ออินฟลูเอนเซอร์ทำฮาร์ดเซลล์มันจะส่งผลทางลบในสองระดับ อย่างแรกคือ มันทำลายความหน้าเชื่อถือของอินฟลูเอนเซอร์ ผลเสียข้อที่สองคือ มันทำลายความหน้าสนใจของสินค้าและบริการที่อินฟลูเอนเซอร์พยายามโปรโมท ซึ่งทำให้เห็นว่าทำไมอินฟลูเอนเซอร์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโดยเฉพาะในไทยต้องปรับตัวให้เข้ากับอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่รู้จบ เพียงแค่การนำสินค้ามาโชว์ให้ผู้บริโภคและพูดตามสคริปท์ที่ได้รับมาจากแบรนด์มันไม่ได้ผลอีกต่อไป พวกเขาต้องนำเสนอโดยใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขาเล่าเรื่องเกี่ยวกับสินค้าและบริการนั้นๆ เป็นคอนเทนท์ที่จะสร้างภาพด้านบวกและฝังตัวลงในจิตใต้สำนึกของผู้บริโภคโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว ในบางประเทศมีกฎหมายบังคับให้อินฟลูเอนเซอร์ต้องบอกผู้ชมว่าคอนเทนท์หรือรีวิวอันไหนที่ได้รับสปอนเซอร์ ซึ่งมันยิ่งเพิ่มความสำคัญในการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสามารถในการยกระดับคอนเทนท์ของพวกเขาให้สูงกว่าการเป็น “โฆษณาที่มีชีวิต”

คุณกำลังต้องการ อินฟลูเอนเซอร์ หรือ ครีเอเตอร์

ปัจจุบันผู้บริโภคกำลังโหยหาคอนเทนท์ที่จริงใจ พวกเขากำลังเลิกให้ความสนใจและเบื่อหน่ายกับอินฟลูเอนเซอน์ผู้ขาดตัวตนที่ยอมร่วมงานกับแบรนด์มากมายแต่ไม่ได้คำนึงถึงความสนใจของฟอลโลเวอร์หรือแม้แต่ตัวเอง

โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้นำมาซึ่งกลุ่มมืออาชีพกลุ่มหนึ่ง เราเรียกพวกเขาว่า Premier Influencers หรือ ครีเอเตอร์ โดยพวกเขามีความแตกต่างจากอินฟลูเอนเซอร์ทั่วๆไป KOL เหล่านี้สะสมฟอลโลเวอร์มาเป็นเวลานานและพวกเขาจะไม่รับงานเพียงเพราะเงิน พวกเราชอบเรียกพวกเขาว่า Premier Influencers เพราะนอกจากพวกเขาจะผ่านมาตรฐานสุดเข้มงวดของ Influencer House แล้ว พวกเขายังโปรโมทสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจและสิ่งที่ฟอลโลเวอร์ของพวกเขาจะสนใจเช่นกัน แน่นอนว่าพวกเขารู้ดีว่าความจริงใจคือกุณแจที่นำไปสู่ความสำเร็จของแคมเปญ แทนที่จะโพสต์โฆษณาจำนวนมากโดยไม่สนใจทิศทาง พวกเขาจะให้ความสนใจกับการตอบรับของผู้ติดตาม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะที่สำคัญที่สุดสำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์

วิธีในการหา Content Creators

การทำงานร่วมกับ Influencer House จะช่วยให้คุณเข้าถึง Premier Influencers จำนวนมากที่ผ่านการคัดเลือกให้ตรงต่อความต้องการของแบรนด์คุณ ด้วยระบบ 7-step verification สุดล้ำสมัยและ peer to peer content verification ของเราทำให้คุณมีโอกาสร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความจริงใจในทุกๆด้าน และกันคุณออกจากคนที่ต้องการแค่จำนวนฟอลโลเวอร์ที่มากขึ้น คนที่ซื้อฟอลโลเวอร์ปลอม หรือ คนที่ต้องการโปรโมทตัวเอง เราจะทำงานร่วมกับผู้ที่มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์พอที่จะออกแบบเรื่องราวเองหรือผลงานสร้างสรรค์ที่ตรงใจผู้ชมเท่านั้น ซึ่งคนเหล่านี้จะมีสวนช่วยเราในการออกแบบแคมเปญและการเก็บข้อมูลที่มีค่าต่อการวัดผลความสำเร็จ

Influencer House มีส่วนช่วยให้คุณมั้นใจได้อย่างไรว่าคุณกำลังทำแคมเปญที่มีความจริงใจและเป็นธรรมชาติ

เรามีหน้าที่ให้คำแนะนำอินฟลูเอนเซอร์ในการสร้างคอนเทนท์ไม่ใช่ออกคำสั่งให้พวกเขาทำตามซึ่งผลที่ได้อาจไม่ตรงใจหรือเข้าไม่ถึงกลุ่มผู้ชม เราเข้าใจดีว่าการรักษาจุดสมดุลระหว่างความคิดสร้างสรรค์ของอินฟลูเอนเซอร์และข้อความที่แบรนด์ต้องการจะสื่อนั้นอยู่จุดไหน คุณสามารถมั้นใจได้เลยว่าเราจะมีส่วนช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ของคุณ และจะไม่ขายอินฟลูเอนเซอร์ให้กับคุณแบบส่งเดชหรือใช้แพลตฟอร์มอัตโนมัติในการหาอินฟลูเอนเซอร์ให้คุณแบบที่คู่แข่งของเราใช้กัน

ต้องการจะรู้ความลับและทดลองใช้ระบบ influencer agency ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียหรือไม่ ติดต่อเราเพื่อขอคำแนะนำฟรีตอนนี้ได้เลย

Previous Post
อินฟลูเอนเซอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติช่วยกำหนดรูปแบบของการตลาดที่ดี
Next Post
ข้อดีของการเป็นพาร์ทเนอร์กับ อินฟลูเอนเซอร์ ในระยะยาว
No results found.