fbpx

ข้อดีของการเป็นพาร์ทเนอร์กับ อินฟลูเอนเซอร์ ในระยะยาว

ข้อดีของการเป็นพาร์ทเนอร์กับ อินฟลูเอนเซอร์

การทำการตลาดกับ อินฟลูเอนเซอร์ เคยถูกมองว่าเป็นการตลาดที่แหวกแนว ที่ในอดีตยังไม่สามารถวัดผลลัพธ์ในเชิงตัวเลขได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางแบรนด์ที่มองเห็นถึงผลประโยชน์ที่พวกเขาอาจจะได้รับและยินดีที่จะทดลองทำการตลาดกับอินฟลูเอนเซอร์ดู ปัจจุบันการตลาดอินฟลูเอนเซอร์นั้นถือเป็นกลยุทการตลาดที่แพร่หลาย เราเล็งเห็นถึงแผ่นการตลาดต่างๆที่มาพร้อมกับ อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งสิ่งที่หน้าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ในระยะยาว บล็อกโพสต์นี้จะพูดถึง 5 เหตุผลว่าทำไมการร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์ในระยะยาวจะส่างผลดีต่อทั้งแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์

การสร้างความสัมพันธ์บนพื้นฐานของความจริงใจ

การค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช่หรือเพอร์เฟคเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นการลงทุนทั้งเวลาและทรัพยากร โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่ดำเนินแผนการตลาดเอง อย่างไรก็ดีการมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันของแบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์จะส่งผลให้เกิดความได้เปรียบทางการตลาด ด้วยอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความกระตือรือร้นในการผลิตคอนเทนท์ที่มีคุณภาพ

แผนการที่ละเอียดและจังหวะเวลาที่เหมาะสม

กรร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์หลายๆคนพร้อมกันก็เปรียบเหมือนกับการร่วมงานเจ้าของธุรกิจหลายๆเจ้าพร้อมกัน พวกเขามีแนวทางการทำงาน ตารางงานหรือการบริหารเวลาที่ต่างกัน ซึ่งเป็นไปได้ยากที่ตารางเวลของแบรนด์จะตรงกับอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมด แต่ด้วยการร่วมงานในระยะยาวจะทำให้แบรนด์รู้ได้ว่าในช่วงเวลานั้นๆอินฟลูเอนเซอร์จะผลิตคอนเทนท์หรือสำเสนอสินค้าและบริการของคุณอย่างไร

ตัวอย่างเช่น คุณดำเนินแคมเปญกับอินฟลูเอนเซอรืจำนวนหนึ่ง ระยะวาลา 6 เดือน อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนผลิตบล็อกโพสต์ที่ตรงตามตารางเวลาที่คุณจัดไว้ 2 บล็อกต่อเดือน ด้วยวิธีนี่คุณสามารถควบคุมคอนเทนท์ล่วงหน้าได้ และอินฟลูเอนเซอร์ก็ยังมีเวลาในการทำความรู้จักกับสิค้าตัวอย่างและออกแบบวิธีการนำเสนอที่จะดึงดูให้ผู้ชมสนใจ ด้วยการวางแผนในระยะยาวแบบนี้คุณจะรับประกันคุณภาพและความเป็นธรรมชาติของคอนเทนท์ได้

การทำสัญญาที่ชัดเจน

ความเสียหายอาจเกิดขึ้นได้ในการร่วมงานกับอินฤลูเอนเซอร์ เช่น การยกเลิกงานกะทันหัน ขาดการติดต่อไปเฉยๆ หรือ การไม่กล่าวถึงชื่อของแบรนด์ในโพสต์ ฯลฯ ทำให้การสร้างความสำพันธ์ที่ยั่งยืนกับอินฟลูเอนเซอร์มีความสำคัญมากขึ้นไปอีก โดยความสัมพันธ์ที่ว่านั้นจะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของการทำสัญญาที่ชัดเจนที่ระบุถึง หน้าที่และความคาดหวังของทั้งสองฝ่าย

การบริหารต้นทุนที่ง่ายขึ้น

อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนคิดค่าบริการในระดับราคาที่แตกต่างกันไป และแน่นอนว่าคุณจะต้องจัดการกับการจ่ายค่าบริการเหล่านี้ ซึ่งยิ่งจำนวนของอินฟลูเอนเซอรืที่คุณร่วมงานด้วยมากขึ้นเท่าไหร่ความยุ่งยากก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่หากคุณเลือกที่จะทำพาร์ทเนอร์ระยะยาวกับพวกเขา คุณจะลดปัญหาและความยุ่งยากในการจ่ายค่าบริการ

อิสรภาพทางความคิด

การร่วมงานกันในระยะยาวถือเป็นการเปิดโอกาสให้อินฟลูเอนเซอร์ทำความรู้จักกับแบรนด์ของคุณ และส่งผลให้พวกเขาสามารถเลือกสไตล์การนำเสนอที่เข้ากับแบรนด์ของคุณ ทั้งยังสามารถใช้ไอเดียของตัวเองเพื่อออกแบบคอนเทนท์หรือการเล่าเรื่องที่จะเอาชนะใจผู้ชมได้ แน่นอนว่าผู้ที่จะได้รับผลประโยชน์เต็มๆเลยก็คือแบนรด์ของคุณ

เกียวกับเรา อยากรู้หรือป่าวว่า Influencer House จะให้อะไรกับคุณ? เยี่ยมชมเว็บไซต์เราได้ที่ Influencerhouse.co.th หรือติดต่อเราโดยตรงทางอีเมล inquiries@influencerhouse.co.th

Previous Post
อินฟลูเอนเซอร์ ทั่วไป VS. ครีเอเตอร์ (Premier Influencers)
Next Post
แคมเปญของ อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง ที่มีการจัดการที่ดีในไทย
No results found.