fbpx

การหา Influencer ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ

การหา Influencer ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ

การตลาดด้วย Influencer ในตอนนี้มาแรงจนเราไม่อาจปฏิเสธได้ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเข้าถึงผู้คนมากกว่าการใช้โฆษณาแบบเดิมๆ กลยุทธ์การตลาดด้วย Influencer นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ต่างจากโฆษณาทั่วไปแบบเดิมๆ อย่างไรก็ตาม หลายแบรนด์กำลังสนใจ และ ศึกษาหา Influencer ที่ตรงกับความต้องการ และเป้าหมายของแบรนด์ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ การค้นหา Influencer มีหลากหลายวิธี แต่ทางที่ดีที่สุด คุณควรพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการของธุรกิจของคุณให้ได้มากที่สุด

ทำไมคุณต้องค้นหา Influencer ที่เหมาะสมกับแคมเปญของคุณ?

การตลาด Influencer เป็นวิธีการที่ให้ประสิทธิภาพสูง ในการที่จะแสดงถึงความต้องการของคุณในแบบที่เป็นตัวตนจริงๆและน่าเชื่อถือมากกว่าการโฆษณาทั่วไปแบบเดิมๆ อุตสาหกรรม Influencer เติบโตขึ้นทุกปี และไม่ใช่แค่จำนวนผู้ติดตามที่สูงอีกต่อไปที่สำคัญ สิ่งที่สำคัญกว่าคือจำนวนผู้เข้าชม (engagement) คอนเทนท์ต่างๆที่ทาง Influencer ได้ทำการนำเสนอ ตอนนี้แบรนด์ต่างๆ กำลังมองหา Influencer ที่ไม่ใช่แค่เข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้อย่างเดียว แต่ต้องการทำให้ผู้ติดตามของพวกเขามีส่วนร่วมในการสนทนาผ่านความคิดเห็น คอมเมนท์และไลค์บนโพสต์ของ Influencer ด้วย การค้นหา Influencer มีประโยชน์มากสำหรับธุรกิจของคุณ Influencer สามารถเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ และทำให้เกิดกลุ่มผู้ที่สนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ

ข้อดีของการทำงานร่วมกับ Influencer  ได้แก่:

– Influencer มีผู้ติดตามจำนวนมากบนช่องทางโซเชียลมีเดีย

– Influencer สามารถให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทของคุณได้

– Influencer จะทำงานร่วมกับบริษัทของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าคอนเทนท์ที่พวกเขาสร้างขึ้นมานั้นมีความถูกต้อง มีความเกี่ยวข้อง และให้ข้อมุลแก่ผู้ที่ติดตามเขา

– Influencer จะมีไอเดียคอนเทนท์ใหม่ที่สอดคล้องกับผู้ที่ติดตามเขาอยู่ตลอด

สิ่งสำคัญในการหา Influencer

Influencer เปรียบเสมือเป็นทรัพยากรที่สำคัญสำหรับแบรนด์ Influencer สามารถช่วยโปรโมตภาพลักษณ์แบรนด์ให้กับผู้ที่ติดตามเขาได้และทำให้แบรนด์น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับผู้สนใจในตัวแบรนด์ และ มีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าได้ แต่ก็ใช่ Influencer ทั้งหมดจะเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ ในบทความต่อไปนี้จะอธิบายถึงคุณสมบัติบางประการที่ควรคำนึงถึงเมื่อคุณต้องการหา Influencer สำที่เหมาะสมหรับแคมเปญของคุณ

ภาพลักษณ์ของ Influencer บนโซเชียลมีเดีย

Influencer จำเป็นต้องมีผู้ติดตามที่น่าเชื่อถือบนช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีต่อแบนรด์ จำนวนผู้ติดตามที่เหมาะสมที่สุดขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแคมเปญ อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ Micro Influencer จะให้มีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับแคมเปญส่วนใหญ่ในการสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จัก

คอนเทนท์ที่เป็นเอกลักษณ์

Influencer ที่ดีควรมีคอนเทนท์ที่ไม่เหมือนใคร แตกต่างจากสิ่งที่ Influencer คนอื่นเคยทำหรือเคยโพสต์ไปแล้ว พยายามค้นหา Influencer ที่มีความคิดสร้างสรรค์ผ่านคอนเทนท์ของพวกเขา Influencer ควรเป็นครีเอเตอรืที่รู้วิธีการสร้างคอนเทนท์ที่สามารถทำให้ผู้ที่ติดตามเขามีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ของเขาได้ อาจจะผ่านการเล่าเรื่อง แชร์ประสบการต่างๆที่เคยได้ผ่านมา ในรูปแบบที่เป็นความจริง

การวัดผลตอบรับจากผู้ติดตาม

แบรนด์ต้องการ Influencer ที่มีผลตอบรับจากผู้ที่ติดตามสูงพอที่ผู้ติดตามสามารถเห็นคอนเทนท์และโต้ตอบกับพวกเขาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ ด้วยจำนวน Influencer ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน การค้น หาInfluencer ที่สร้างเนื้อหาคอนเทนท์ที่น่าดึงดูดใจผู้ชมได้ยิ่งยากขึ้น

กลุ่มเป้าหมายลูกค้า

วิธีที่ดีที่สุดที่จะใ ช้Influencer เพื่อโปรโมตแบรนด์ คือต้องหากลุ่มคนที่มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันกับแบรนด์หรืออย่างน้อยก็มีสิ่งบ้างอย่างที่เข้ากันได้กับแบรนด์ เพื่อสามารถสร้างคอนเทนท์ที่เหมาสมและเกี่ยวข้องกันได้ การหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมถือเป็นหนึ่งในอุปสรรคสำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการค้นหา Influencer ที่เกี่ยวข้องและเหมาะสมกับแบรนด์

ข้อมูลประชากร

อายุ เพศ และสถานที่ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน ข้อมูลของ Influencer มีความเกี่ยวข้องอย่างอย่างกับกลุ่มผู้ชมที่เป้าหมาย และเป็นวิธีที่ดีมากในการที่จะหาความชอบของผู้ชมได้ ดังนั้นควรให้ความสนใจกับประเด็นนี้เป้นอย่างมาก เมื่อพยายามค้นหา Influencer ที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญของคุณ

คุณสมบัติอื่นๆ

มีปัจจัยอื่นๆ อีกหลายประการที่ต้องตรวจสอบเกี่ยวกับ Influencer  เพราะถือเป็นความสำคัญต่อแคมเปญของคุณ ซึ่งรวมถึงข้อมูลต่างๆในด้านพฤติกรรม จิตวิทยา ช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ และประวัติการทำงานที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้ควรนำมาพิจารณาด้วยเมื่อคุณกำลังมองหา Influencer

3 วิธีในการหา Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์

สิ่งสำคัญที่ต้องทำเมื่อต้องการค้นหา Influencer  คือการค้นหาสิ่งที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณดูได้จาก 3 วิธีการดังกล่าว :

  1.  ดูจากช่องทางโซเชียล

โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งแรกที่บริษัทต่างๆ ใช้ดูเพื่อหา Influencer ที่เหมาะสม คุณสามารถค้นหา Influencer ใหม่ๆผ่านแฮชแท็กต่างๆ และข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ Instagram ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการค้นหา Influencer ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มที่คุณสามารถหา Influencer ได้อย่างเดียว แต่ยังแพลตฟอร์มที่คุณสามารถเพิ่มการติดตามของแบรนด์คุณได้ด้วย ข้อเสียของวิธีนี้คือใช้เวลานานมากและไม่แม่นยำมากในการวิเคราะห์โปรไฟล์และผู้ชม

  1. เครื่องมือซอฟต์แวร์

ทุกวันนี้ มีเครื่องมือซอฟต์แวร์มากมายที่เป็นตัวช่วยให้คุณในการค้นหา Influencer ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อแบรนด์ของคุณ ในราคาถูก ซอฟต์แวร์เหล่านี้ใช้ข้อมูลที่มีอยู่ทางออนไลน์เพื่อคำนวณประสิทธิภาพการมีส่วนร่วม และปัจจัยอื่นๆอีกมากมายเพื่อเสนอตัวเลือก Influencer ที่ดีที่สุดให้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวอาจไม่ถูกต้องเสมอไป วิธีการนี้มาพร้อมกับปัญหามากมาย สิ่งสำคัญที่สุดคือขาดพื้นที่สำหรับความคิดสร้างสรรค์และความถูกต้องของเนื้อหา นอกจากนี้ คุณยังได้รับตัวเลือกมากมาย และยังจำเป็นต้องเลือกด้วยตนเองด้วยเพื่อให้ได้ Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณมากที่สุด

  1. จ้างเอเจนซี่

มีทางออกที่คุ้มค่าและไร้ความเสี่ยงที่สุดรอคุณอยู่! ที่เริ่มกระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย พร้อมด้วยหน่วยงานที่คอยช่วยเหลือคุณในทุกด้าน ด้วยการจัดเตรียมรายชื่อ Influencer ที่เลือกสรรมาอย่างดีตามความต้องการของคุณและเพื่อความสำเร็จในธุรกิจของคุณ เอเจนซี่ที่มีชื่อเสียงไม่เพียงแต่ช่วยคุณค้นหา Influencer เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยดูแลด้านเทคนิคเบื้องหลังการทำงานต่างๆกับ Influencer ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

Influencer House มีแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากมายในหลากหลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงทั้งรายใหญ่และรายเล็ก เป็นเอเจนซี่การตลาดที่มีอิทธิพลอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในสื่อสารด้วยความคิดที่สร้างสรรค์และกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์ให้ก้าวหน้า เรามั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าตลอดทั้งแคมเปญ เพลิดเพลินไปกับ ROI ที่สูง ผ่านเนื้อหาคอนเทนท์ที่สร้างสรรค์ร่วมกับเราและรอดูธุรกิจของคุณเติบโตยิ่งขึ้นไป

Previous Post
ทำไมถึงควรร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์คนไทย
Next Post
How to เริ่มต้นแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์แบบ B2B
No results found.