fbpx

วิธีกำหนดเป้าหมายมิลเลนเนียลด้วยการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์

วิธีกำหนดเป้าหมายมิลเลนเนียลด้วยการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์

คนกลุ่มมิลเลนเนียลมักถูกมองว่าเป็นผู้บริโภครุ่นต่อไป  พวกเขาค่านิยมและสิ่งที่ต้องการแตกต่างออกไปจากพ่อแม่และคนรุ่นก่อนๆ  คนกลุ่มมิลเลนเนียลเป็นกลุ่มประชากรที่กำลังเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน  ตาม Pixable กลุ่มมิลเลนเนียลกลายเป็นกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดมากถึง75% ของส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมด  วิธีที่ดีที่สุดในการดึงดูดกลุ่มมิลเลนเนียลนี้ได้ คือ การใช้อินฟลูเอนเซอร์  ในโพสต์นี้ เราจะพูดถึงวิธีการกำหนดเป้าหมายกลุ่มมิลเลนเนียลด้วยการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

กลุ่มมิลเลนเนียลคือใครบ้าง

Millennials หมายถึงผู้ที่เกิดระหว่างปีพ. ศ. 2523-2543  ที่มีค่านิยมและสิ่งที่ต้องการแตกต่างจากพ่อแม่และคนรุ่นก่อน ๆ  คนรุ่นนี้มักถูกเรียกว่าเป็นรุ่นที่โตมาด้วยเทคโนโลยี  พวกเขาเติบโตขึ้นมาในยุคที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา  เป็นผลให้พวกเขารู้วิธีใช้งานอินเตอร์เน็ตดีกว่ารุ่นก่อน  คนรุ่นมิลเลนเนียลมีแนวโน้มที่จะได้รับอิทธิพลจากสิ่งที่พวกเขาเห็นบนโซเชียลมีเดียมากกว่าสือการโฆษณาแบบเดิมๆ เช่น โฆษณาทางโทรทัศน์หรือป้ายโฆษณา  วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มมิลเลนเนียลคือการทำการตลาดโดยใช้อินฟลูเอนเซอร์

คนรุ่นมิลเลนเนียลกำลังได้รับผลกระทบจากแพลตฟอร์มดิจิทัล เนื่องจากพวกเขาสามารถแสดงความคิดเห็นต่างๆผ่านเสียงของตนเองผ่านโซเชี่ยลมีเดียได้  และยังสามารถแสดงความคิดเห็นที่ไม่ได้มีการเซ็นเซอร์หรือควบคุมโดยองค์กรขนาดใหญ่  อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เกิดอินฟลูเอนเซอร์เพิ่มขึ้น ที่สามารถสร้างรายได้ให้แบรนด์ต่างๆทั้งขนาดเล็ก และ ขนาดใหญ่ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, YouTube หรือ Twitter

ทำไมต้องเป็นการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์

จากที่กล่าวไว้ การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงคนกลุ่มรุ่นมิลเลนเนียล เพราะพวกเขาให้ความไว้ใจแก่กลุ่มคนที่พวกเขาติดตามมากกว่าวิธีการแบบเดิมๆ  คนรุ่นมิลเลนเนียลต้องการความน่าเชื่อถือต่อสิ่งที่พวกเขาซื้อ เพื่อความยั่งยืนในชีวิต  การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เปิดโอกาสให้คนกลุ่มมิลเลนเนียลรู้สึกดีกับสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ และ ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกำลังช่วยสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์ที่พวกเขาชื่นชอบด้วย  การตลาดอินฟลูเอนเซอร์เป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลของ Forbes คนดังชั้นนำสามารถทำเงินได้มากกว่า 5 ล้านเหรียญจากการโฆษณาภายในเวลาเพียงหนึ่งปี  นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพมากกว่าการโฆษณาแบบเดิม เนื่องจากมีการเข้าถึงผู้ชมและกลุ่มเป้าหมายได้มากรวมทั้งทำให้ผู้รับชมมีความสนใจอยู่เสมอ

คำว่า “การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์” ได้กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยเหตุนี้ แคมเปญอินฟลูเอนเซอร์จึงกลายเป็นรูปแบบการโฆษณาที่แพร่หลายมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน  คนรุ่นมิลเลนเนียลมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าที่รับรองโดยคนดังหรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก  นักการตลาดรุ่นมิลเลนเนียลสามารถใช้พลังของอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและโปรโมตแบรนด์รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆได้  คนรุ่นมิลเลนเนียลมักไม่ค่อยมีเวลาในการไปช็อปปิ้งเนื่องจากไลฟ์สไตล์ชีวิตที่วุ่นวาย  แต่พวกเขามีความต้องการในการซื้อผลิตภัณฑ์และเต็มใจที่จะจ่ายเงินเพื่อที่ทำให้พวกเขารู้สึกดีหรือแก้ปัญหาทีเกิดขึ้น

3 กลยุทธ์ที่ใช้ดึงดูดคนกลุ่มมิลเลนเนียลได้มากที่สุด

คนกลุ่มมิลเลนเนียลมีแนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการจากแบรนด์ที่อินฟลูเอนเซอร์ได้ทำการโปรโมท  อาจจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในโซเชียลมีเดีย บล็อกเกอร์ หรือ vlogger  อินฟลูเอนเซอร์มีความสามารถในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นมิลเลนเนียลผ่านการแชร์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและบล็อกเกี่ยวกับแบรนด์โปรดของพวกเขา  คนกลุ่มมิลเลนเนียลพึ่งพาบุคคลเหล่านี้เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในอินฟลูเอนเซอร์

กลยุทธ์สามอันดับแรกในการใช้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อดึงดูดกลุ่มมิลเลนเนียล ได้แก่

1) ให้อินฟลูเอนเซอร์พูดถึงอีเวนท์ของคุณ

2) ให้ข้อมูลและการบริการ พิเศษแก่อินฟลูเอนเซอร์

3) ให้พวกเขารู้ว่าแบรนด์ของคุณเกี่ยวข้องกับผู้ชมของพวกเขา

นักการตลาดรุ่นมิลเลนเนียลควรตระหนักถึงกลุ่มเป้าหมาย เมื่อมองหาอินฟลูเอนเซอร์ที่จะร่วมงานด้วย  ควรทราบถึงอินฟลูเอ็นเซอร์แต่ละประเภท เพื่อที่จะได้เลือกตัวเลือกที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับ Influencer house

Influencer House เป็นบริษัทครีเอทีฟโฆษณาการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมากที่สุด โดยผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และการเล่าเรื่องอย่างแท้จริงเข้ากับการวิเคราะห์ข้อมูล แมชชีนเลิร์นนิง และเทคโนโลยี AI เพื่อให้ได้ผลลัพธ์โดยไม่คำนึงถึงเป้าหมายของคุณ

อยากรู้เกี่ยวกับบริการของ Influencer House สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่?

ติดตามเราได้ที่  www.influencerhouse.co.th

หรือส่งอีเมลถึงเราที่ inquiry@influencerhouse.co.th สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

Menu