fbpx

ร้านค้า Ecommerce ได้รับประโยชน์จาก Influencer Marketing อย่างไร ?

Ecommerce influencer marketing thailand

เช่นเดียวกับธุรกิจอื่น ๆ ร้านค้า Ecommerce จำเป็นต้องมีหลักฐานทางสังคม หรือ Social Proof ด้วยเช่นกัน  เนื่องจากลูกค้ากว่า 92% ไว้วางใจในบุคคลทั่วไปมากกว่าการใช้วิธีโฆษณาแบบเก่า ดังนั้นร้านค้า Ecommerce หลากหลายแห่งจึงตัดสินใจว่าถึงเวลามองหาทางเลือกใหม่แล้ว มาดูกันว่าร้านค้า  Ecommerce ได้รับประโยชน์จาก Influencer Marketing อย่างไรบ้าง ?

ร้านค้า  Ecommerce ได้รับประโยชน์จาก Influencer Marketing อย่างไร ?

ร้านค้า Ecommerce สามารถใช้การตลาดด้วย Influencer ได้หลายวิธีด้วยกัน กลยุทธ์ดังต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์ง่าย ๆ 5 ข้อที่ควรทราบเกี่ยวกับการใช้การตลาดด้วย Influencer ในร้านค้า Ecommerce:

ข้อที่ #1: โปรโมทร้านค้าของพวกเขา

การโปรโมทร้านค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านค้าออนไลน์เป็นวิธีที่ตรงไปตรงมา และธรรมดาที่สุด ดังนั้นการใช้ Influencer เป็นสิ่งที่ช่วยเหลือธุรกิจ Ecommerce ได้ดี เมื่อมีการใช้ Influencer ในการโปรโมทแบรนด์ก็จะสามารถพูดถึงช่องทางการจัดจำหน่าย หรือแหล่งที่สามารถหาซื้อสินค้าได้ง่ายกว่า แทนที่จะแนะนำหน้าร้านจริง ทุกวันนี้ Influencer เชื่อมโยงผู้ติดตามของตนกับร้านค้าออนไลน์ วิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขากำลังส่งเสริมอย่างถูกต้อง แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อร้านค้าออนไลน์อีกด้วย

หากคุณกำลังใช้กลยุทธ์นี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ให้รหัสส่วนลดเฉพาะแก่ Influencer แต่ละคน เพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบยอดขายที่มาจากเพจของพวกเขา และประเมินแคมเปญการตลาดของ Influencer ได้

ข้อที่ #2: คอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น ( User Generated Content )

นี่เป็นข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมของการทำการตลาดด้วย Influencer ที่บางครั้งถูกมองข้ามไป แบรนด์ และร้านค้าจำนวนมากประสบปัญหาในการค้นหาคอนเทนต์ที่เหมาะสม และสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคบนช่องทางแพลตฟอร์มของพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม ร้านค้าสามารถได้รับความยินยอมจาก Influencer ในการโพสต์คอนเทนต์ใหม่ ๆให้ ด้วยวิธีนี้เอง ไม่เพียงแต่คุณจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่า Influencer เท่านั้น แต่ยังมีคอนเทนต์ที่เพิ่มหลากหลายมากยิ่งขึ้นที่จะสามารถแชร์ในช่องทางของคุณเองอีกด้วย

อย่าทำให้คอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเสียเปล่าไป วางแผนวิธีที่คุณต้องการใช้ ตัวอย่างเช่น หากมีโปรโมชัน ให้เก็บคอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นไว้สำหรับช่วงเวลานั้นก็ได้

ข้อที่ #3: ใช้การรีวิวจาก Influencer เป็นคำรับรองให้แก่แบรนด์คุณ

คำรับรองเป็นสิ่งแรกที่เหล่านักช้อปให้ความสนใจ เมื่อมองหาสินค้าคุณภาพดี อย่างไรก็ตาม การให้ลูกค้าใช้เวลาในการแสดงความคิดเห็นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับร้าน Ecommerce นี่คือจุดที่การเป็นพันธมิตรที่ดีกับ Influencer มีประโยชน์เป็นอย่างมาก Influencer สามารถแบ่งปันเรื่องราว และประสบการณ์ของพวกเขาที่มีต่อร้านค้าหรือแบรนด์ได้ เพื่อให้คุณสามารถแบ่งปันบนแพลตฟอร์มช่องทางของคุณให้ทุกคนได้เห็น

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ให้รายละเอียดที่เพียงพอแก่ Influencer เกี่ยวกับรูปลักษณ์ที่คุณต้องการ และข้อความสำคัญที่เน้นย้ำในการรีวิวของพวกเขา

ข้อที่ #4: ร่วมมือกับ Influencer ในการทำโปรโมชั่น

ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบที่จะใช้จ่ายในทางที่ประหยัดและคุ้มที่สุด ดังนั้นส่วนลด และโปรโมชั่นเป็นวิธีที่ดั้งเดิมที่สุดที่ร้านค้าใช้เพื่อเพิ่มยอดขาย แล้วทำไมไม่เพิ่มลงไปในแคมเปญการตลาดของ Influencer ต่อไปละ? ลูกค้าส่วนมากไว้วางใจ Influencer จากคำแนะนำของพวกเขา และการได้รับส่วนลดที่ดีคือรางวัลตอบแทนเลยทีเดียว 

รหัสส่วนลดเฉพาะสำหรับ Influencer แต่ละคน ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น สามารถช่วยติดตาม ROI ของแคมเปญได้อีกด้วย

ข้อที่ #5: Micro Influencer

จากที่ได้กล่าวมาแล้วหลายครั้งว่า Micro Influencer เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการทำงานกับร้านค้าEcommerce แต่น่าเสียดายที่หลายแบรนด์ไม่ค่อยเปิดรับการทำงานร่วมกับ Influencer ที่มีผู้ติดตามน้อย เพราะพวกเขากลัวว่าจะเข้าถึงผู้คนได้ไม่เพียงพอ สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงเลย หากคุณทำงานกับ Influencerที่มีอัตราการมีส่วนร่วมสูง ข้อเสียเปรียบอีกประการหนึ่งคือพวกเขาไม่สามารถใช้คุณสมบัติการ Swipe-up ได้หากขนาดผู้ติดตามน้อยกว่า 10,000 ผู้ใช้ แต่สิ่งนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะผู้ชมยังสามารถใช้คุณสมบัติการ DM ที่ทำหน้าที่เป็นสายสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่าง Influencer และผู้ติดตามของพวกเขาได้อย่างดี

ระวังให้ดี คนที่คุณเลือกเป็น Influencer ของแบรนด์หรือร้านค้าของคุณ Influencer บางคนดูเหมือนจะมีผู้ติดตามจำนวนมากก็จริง แต่ในความเป็นจริง ผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นบัญชีปลอมที่พวกเขาซื้อมา สิ่งเหล่านี้สามารถชี้ให้เห็นได้ง่ายว่าหากคุณให้ความสนใจกับอัตราการมีส่วนร่วมที่ต่ำมาก การเลือก Influencer ที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญของคุณนั้นเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนมาก เนื่องจากพวกเขาจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนร้านค้าออนไลน์ของคุณ นั่นคือเหตุผลที่เราแนะนำให้ร้านค้า Ecommerce จ้างเอเจนซี่การตลาดด้วย Influencer ที่เชื่อถือได้ เพื่อสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพ และให้ผลลัพธ์มากที่สุดสำหรับร้านค้าของคุณ

เกี่ยวกับ Influencer House

Influencer House คือ เอเจนซี่การตลาด Influencer ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งจะช่วยคุณในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ และวางแผนแคมเปญไปจนถึงรายงานแบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มอัจฉริยะของเรา เรามั่นใจว่าแคมเปญของคุณจะทำงานอย่างสมบูรณ์แบบโดยปราศจากข้อผิดพลาด

เรายินดีที่จะช่วยคุณกำจัดข้อผิดพลาดทางการตลาด Influencer เหล่านี้ได้ เพียงติดต่อเราผ่าน inquiry@influencerhouse.co.th หรือเยี่ยมชม www.influencerhouse.co.th/thai พร้อมรับคำปรึกษาฟรี !

Menu