อุตสาหกรรมความงามเติบโตอย่างทวีคูณ ตลาดความงาม ทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 511 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ไม่แปลกใจเลยที่แบรนด์ต่างๆ จำนวนมากจ้างบิวตี้บล็อกเกอร์และอินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์และการบริการของตัวเอง บิวตี้บล็อกเกอร์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มการเข้าถึงในโซเชียลมีเดียและทำให้มีผู้ติดตาม มากขึ้น
ในบทความนี้ เราจะอธิบายว่าทำไมสิ่งเหล่านี้จึงมีความสำคัญต่ออนาคตของอุตสาหกรรมนี้
บทนำ: บล็อกความงามคืออะไร?
บล็อกความงามคือบล็อกที่เน้นหัวข้อเกี่ยวกับความงาม เช่น การแต่งหน้า การดูแลผม การดูแลผิว และเคล็ดลับต่างๆ บล็อกเหล่านี้มักทำขึ้นโดยผู้ที่หลงใหลคลั่งไคล้ในความงาม หรือที่เรียกว่าบล็อกเกอร์ด้านความงามและอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงาม พวกเขาจะพูดถึงการสอนแต่งหน้า, รีวิวผลิตภัณฑ์ และแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวให้กับผู้ชมและผู้ที่ติดตาม บล็อกความงามสามารถครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่การแต่งหน้า การดูแลผิว การดูแลผม การดูแลเล็บ หรือหัวข้ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง บล็อกความงามไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ชายด้วย อันที่จริง บล็อก “ดำเนินการโดยผู้ชาย สำหรับผู้ชาย” ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเช่นกัน
บล็อกความงามถือเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ในการทำให้เกิดผู้ติดตามมากขึ้นและสร้างรายได้ให้พวกเขา เมื่อมีมีผู้ติดตามที่มากพอ บิวตี้บล็อกเกอร์มีแนวโน้มที่จะเป็นบล็อกเกอร์เฉพาะกลุ่มมากกว่าบล็อกประเภทอื่นๆ เพราะคอนเทนท์ที่ออกมาจะเน้นหัวข้อเฉพาะหรือหัวข้อที่อินฟลูเอนเซอร์สนใจเป็นส่วนใหญ่ บล็อกได้กลายเป็นรูปแบบการตลาดที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักและผู้บริโภคที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บล็อกเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแชร์ความคิดเห็นและประสบการณ์ของคุณกับคนทั่วโลก บล็อกสามารถเป็นอะไรก็ได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องค้นหาและสร้างเนื้อหาที่ตรงใจผู้ชมเป้าหมายของคุณ
ทำความรู้จักบิวตี้บล็อกเกอร์และอินฟลูเอนเซอร์แบบง่ายๆกัน
บิวตี้บล็อกเกอร์คือคนที่ทำคอนเทนท์เกี่ยวกับความงาม เคล็ดลับความงาม รวมถึงแชร์ การแต่งหน้า ทางอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย พวกเขามักจะหลงใหลในความงาม และมักจะมีความรู้ในสาขานี้เป็นอย่างดี บิวตี้บล็อกเกอร์นิยมรีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและให้คำแนะนำในการทำให้ผู้ที่ชม ที่ติดตามดูดีที่สุด บิวตี้บล็อกเกอร์บางคนติดตามแบรนด์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และ เขียนรีวิวผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ต่างๆ มากมาย อีกทั้งบิวตี้บล็อกเกอร์มักจะสร้างรายได้จากการร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆและโพสต์ที่ได้รับการสปอนเซอร์จากแบรนด์ที่พวกเขาให้ความสนใจและเป็นที่นิยม
บิวตี้บล็อกเกอร์ที่ดีที่สุดคือผู้ที่หลงรักในความงาม การแต่งหน้า และแฟชั่น พวกเขาสามารถแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์กับผู้อื่นผ่านมาเห็นสิ่งที่พวกเขาทำได้จากเว็บไซต์, YouTube หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Instagram หรือ Facebook
บิวตี้บล็อกเกอร์มักถูกเรียกว่า “ผู้มีอิทธิพลด้านความงาม” เนื่องจากมีผู้ติดตามจำนวนมากและสามารถชักจูงให้ผู้ที่ติตามซื้อผลิตภัณฑ์บางอย่างหรือแม้แต่เปลี่ยนวิถีชีวิตของพวกเขาได้ในทางใดทางหนึ่ง ซึ่งเป็นผลให้ บริษัทเครื่องสำอางค์ ความงามต่างๆ จ่ายเงินให้บิวตี้บล็อกเกอร์รีวิวหรือรับรองผลิตภัณฑ์ของตน บิวตี้บล็อกเกอร์อาจได้รับเงินสำหรับการโพสต์เกี่ยวกับแบรนด์สินค้าพร้อมช่องทางการสั่งซื้อสินค้า เพื่อให้ผู้ที่เห็นและสนใจผลิตภัณฑ์สามารถคลิกที่ลิงก์และทำการซื้อได้เลย บล็อกเกอร์จะได้รับค่าคอมมิชชันจากการขายนั้น
4 เหตุผล ทำไมบิวตี้บล็อกเกอร์ ถึงเป็นผู้นำในวงการ
เหตุผล #1 – พลังโซเชียลมีเดีย
ในยุคนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นหน้าต่างสู่ความสำเร็จของทุกธุรกิจ เนื่องจากเครื่องมือหลักของบิวตี้บล็อกเกอร์ในการแชร์คอนเทนท์คือช่องทางโซเชียลมีเดีย จึงเป็นการทำงานร่วมกันที่สมบูรณ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเพื่อธุรกิจของคุณ
เหตุผล #2 – บิวตี้บล็อกเกอร์สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ทั้งในเรื่องผิว และ เรื่องความสวยงามต่างๆได้
บิวตี้บล็อกเกอร์มักจะมีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับทุกคน โดยพื้นฐานแล้วหมายความว่าไม่ว่าปัญหาของคุณคืออะไร บิวตี้บล็อกเกอร์ก็สามารถแก้ได้ เหตุผลก็เพราะว่าบล็อกเกอร์มักจะพยายามทำคอนเทนท์ที่ครอบคลุมต่ความต้องการของผู้ชมทั้งหมด
เหตุผล #3 – พวกเขาได้รับความเน่าเชื่อถือเพราะความเชี่ยวชาญในสาขาของเขา
บิวตี้บล็อกเกอร์ได้รับความไว้วางใจจากผู้ติดตามขอเขาเพื่อขอคำแนะนำและความคิดเห็นต่างๆ เช่นเดียวกับอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านอื่น ๆ บิวตี้บล็อกเกอร์มีความน่าเชื่อถือในการดึงความสนใจของผู้ชมไปยังผลิตภัณฑ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ผู้ติดตามยังมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้กับเขาเองหรือลองใช้ผลิตภัณฑ์อื่มเพิ่มเติมเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
เหตุผล #4 – บิวตี้บล็อกเกอร์ถือเป็นกลุ่มคนที่เป็นธรรมชาติ เฟรนลี่ เลยทำให้พวกเขามีผู้ติดตามและการเข้าถึงคอนเทนท์ได้มาก
โพสต์ของบิวตี้บล็อกเกอร์ไม่เหมือนกับโฆษณาออฟไลน์หรือออนไลน์ทั่วๆไป เนื่องจากลักษณะของช่องทางที่ให้ แพลตฟอร์มต่างๆทำให้บิวตี้บล็อกเกอร์สามารถโต้ตอบกับผู้ชมจึงทำให้เกิดความสนใจได้ง่ายขึ้น นี่คือสิ่งที่ทำให้การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์มีประสิทธิภาพและมีความหมายมากที่สุด
บทสรุป: ความสำคัญของบิวตี้บล็อกเกอร์ต่ออุตสาหกรรมความงาม
อุตสาหกรรมความงามเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บทบาทของบิวตี้บล็อกเกอร์ในอุตสาหกรรมมีความสำคัญอย่างมาก พวกเขามีอำนาจทั้งในการสร้างเทรนด์ทำให้ผลิตตภัณฑ์มีชื่อเสียง หรือทำลายผลิตภัณฑ์เลยก็ย่อมได้ พวกเขายังสามารถเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่ทั้งเคยสนใจและไม่สนใจแบรนด์ต่างๆได้ด้วย
โดยสรุปแล้ว บิวตี้บล็อกเกอร์มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมความงามและจะยังคงเป็นต่อไปในอนาคตเช่นกัน นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ความงามมาจากมุมมองของบล็อกเกอร์ บล็อกเกอร์ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อแชร์คอนเทนท์ โต้ตอบกับผู้อื่น และหารายได้ให้ตัวเอง
เกี่ยวกับ Influencer House
Influencer House เป็นหน่วยงานด้านการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีความชำนาญด้านนวัตกรรมด้วยวิธีการที่ชาญฉลาดที่สุดในการสร้างคอนเทนท์ให้เป็นที่รู้จักมากที่สุดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความช่วยเหลือจากทีมผู้เชี่ยวชาญที่พูดได้สองภาษา คุณสามารถมั่นใจได้ว่าแคมเปญของคุณจะไปถึง KPI สูงสุดในทุกหมวดหมู่และเข้าถึงผู้ชมได้มากอย่างแน่นอน
รับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ทาง inquiries@influencerhouse.co.th หรือinfluencerhouse.co.th.