fbpx

ทำไมเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ควรได้รับค่าตอบแทนสำหรับคอนเทนต์ของพวกเขา

Why influencers should be paid

นับตั้งแต่การเริ่มต้นของการตลาดอินฟลูเอนเซอร์เมื่อประมาณทศวรรษที่แล้ว อุตสาหกรรมเติบโตอย่างรวดเร็ว จากเพียง 1.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2559 ตอนนี้มีมูลค่าถึง 14 พันล้านดอลลาร์แล้ว สถิติที่ระบุว่าแบรนด์ต่างๆ ลงทุนส่วนหนึ่งของงบประมาณไปกับแบรนด์มากขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีอัตราการแปลงสูง แต่ก็ยังมีบางแบรนด์ที่ลังเลที่จะใช้จ่ายเงินกับคอนเทนต์ที่สร้างโดยอินฟลูเอนเซอร์ แต่ทำไม? คำตอบสั้น ๆ คือนักการตลาดบางคนไม่ได้ตระหนักถึงคุณค่าอันยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินให้กับอินฟลูเอนเซอร์ ในบทความนี้ เราจะแจกแจงสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังความเข้าใจผิดเหล่านี้และสร้างความกระจ่างให้คุณ

ข้อผิดพลาด #1: ผู้มีอิทธิพลได้รับประโยชน์จากการทำงานร่วมกับแบรนด์ของเรา

ในฐานะที่เป็นข้อกล่าวอ้างแรกและโดยทั่วไปมากที่สุดโดยนักการตลาด มันเป็นความจริงในระดับหนึ่ง การทำงานกับแบรนด์บางแบรนด์อาจเป็นประโยชน์สำหรับอินฟลูเอนเซอร์อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของไมโครอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งการปรากฎตัวในแคมเปญยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ ทำให้พวกเขาได้รับเครดิตมากมาย แต่สิ่งที่คุณควรจำไว้ก็คือครีเอเตอร์เหล่านี้มักจะทำงานเต็มเวลาในธุรกิจนี้ การเป็นที่รู้จักมากขึ้นไม่ใช่ความกังวลเพียงอย่างเดียวของพวกเขา ท้ายที่สุดนี่คืองานของพวกเขาและพวกเขาควรจะได้รับค่าตอบแทนจากมัน

สามารถเกิดประสิทธิผลได้ในทางกลับกันเช่นกัน หลายแบรนด์สามารถได้รับผลประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดีย เนื่องจากผู้ติดตามของพวกเขาไว้วางใจพวกเขาด้วยคำแนะนำของพวกเขา ซึ่งหมายความว่าทั้งสองฝ่ายสามารถได้รับประโยชน์จากแคมเปญ

ข้อผิดพลาด #2: เรามอบผลิตภัณฑ์ให้กับอินฟลูเอนเซอร์

โดยปกติในทุกพันธมิตรจะมีสัญญาแบบละเอียด แต่น่าเสียดายที่นักการตลาดบางคนยังคงมองข้ามคุณค่าของการลงนามในข้อตกลงทางกฎหมายและคาดหวังว่าอินฟลูเอนเซอร์จะโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาส่งเป็นของขวัญ และต่อไปนี้คือปัญหาบางประการ

ประการแรก นี่คือการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ถูกกฎหมาย หมายความว่าจะต้องมีสัญญาที่ระบุการส่งมอบและเงื่อนไขทั้งหมด ในประเทศส่วนใหญ่กฎระเบียบทางการตลาดของอินฟลูเอนเซอร์ได้รับการกำหนดไว้ล่วงหน้าและได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย เพื่อให้งานประเภทนี้ถูกกฎหมาย ต้องระบุเป็นโฆษณา ซึ่งมักจะรวมถึงการจ่ายเงินให้กับครีเอเตอร์

ประการที่สอง หากไม่มีเอกสารที่ลงนาม ก็ไม่รับประกันว่าอินฟลูเอนเซอร์จะโพสต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ แม้ว่าพวกเขาจะทำเช่นนั้น คอนเทนต์ของพวกเขาอาจไม่ตรงกับข้อความของแบรนด์ของคุณและคุณจะไม่สามารถควบคุมได้ว่าจะให้ตรงกับข้อกำหนดของคุณหรือไม่

สุดท้ายนี้ ในบางกรณีอินฟลูเอนเซอร์ยอมรับแคมเปญเพียงเพราะพวกเขาต้องการให้มีการร่วมมือกัน พวกเขาไม่ต้องการเสียโอกาสในการร่วมงานกับคุณ ไม่ได้หมายความว่าพวกเขายินดีรับชำระเงินด้วยผลิตภัณฑ์หรือพวกเขารู้สึกสบายใจกับข้อกำหนดเหล่านี้ การประเมินค่าผลงานของผู้มีอิทธิพลต่ำเกินไปไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด หากคุณต้องการให้ความสัมพันธ์นั้นมีความหมายและยั่งยืน บ่อยครั้งคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นและความสัมพันธ์นั้นมีค่ามากกว่าราคาของตัวผลิตภัณฑ์เอง

ข้อผิดพลาด #3: ทำไมภาพเดียวจึงมีค่าใช้จ่ายสูง?

แน่นอนว่าอาจดูเหมือนพวกเขาใช้เวลาเพียงนาทีเดียวในการถ่ายภาพและอัปโหลด แต่การตลาดอินฟลูเอนเซอร์มีอะไรมากกว่านั้นอีกมาก หากคุณกำลังทำงานกับอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสม พวกเขาอาจเสนออะไรให้คุณมากกว่าที่คุณคิด ประการแรกเบื้องหลังของคอนเทนต์ทุกชิ้นมีการวางแผน การบรรยายสรุป การจัดเตรียมและการถ่ายทำมากมาย ไม่ต้องพูดถึงว่าต้องใช้เวลาและทักษะมากเพียงใดในการตัดต่อวิดีโอ 15 วินาทีอย่างมืออาชีพซึ่งอาจดูสร้างได้ง่ายมาก

นอกเหนือจากความพยายามในกระบวนการสร้างคอนเทนต์ คนเหล่านี้มักจะรู้จักผู้ติดตามของพวกเขาดีกว่าคุณ เนื่องจากพวกเขาสามารถรักษาความไว้วางใจและความสนใจของคนหลายพันคนได้ พูดง่ายๆ คือ พวกเขารู้วิธีเข้าถึงหัวใจของผู้ฟัง สิ่งนี้จะเพิ่มคุณค่าให้กับคอนเทนต์ของพวกเขา เหนือกว่าโพสต์โฆษณาธรรมดาๆ บนโซเชียลมีเดีย ส่วนใหญ่พวกเขามีความรู้ที่ดีเกี่ยวกับช่องที่พวกเขาใช้เช่นกัน หมายความว่า ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Facebook หรือแพลตฟอร์มอื่นใดที่พวกเขาใช้อยู่ พวกเขารู้เส้นทางของตนเองดีกว่านักการตลาด จึงสามารถสร้างคอนเทนต์ที่มีส่วนร่วมมากขึ้นภายใต้เงื่อนไขบางประการ

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับค่าตอบแทนคือความรู้ที่พวกเขามีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ ไม่เพียงแต่พวกเขากำลังใช้ผลิตภัณฑ์เป็นผู้บริโภคจริง แต่พวกเขามีข้อมูลเชิงลึกที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์คู่แข่งและสามารถให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ของคุณได้

ข้อผิดพลาด #4: จะเกิดอะไรขึ้นหากพวกเขาโพสต์เกี่ยวกับแบรนด์คู่แข่ง

นั่นเป็นข้อกังวลอย่างยิ่ง และนั่นคือเหตุผลที่คุณควรมีข้อตกลงอย่างเป็นทางการพร้อมการชำระเงินรวมอยู่ด้วย แน่นอนว่าสำหรับบางเพจ เช่น บล็อกการรีวิวผลิตภัณฑ์ คุณไม่สามารถคาดหวังให้พวกเขายึดติดกับแบรนด์เดียวได้ นี่คือวิธีการทำงานของช่องและเป็นสิ่งที่ผู้ชมคาดหวัง

ในกรณีอื่นๆ เป็นเรื่องปกติที่อินฟลูเอนเซอร์ส่วนใหญ่จะไม่โพสต์สำหรับแบรนด์คู่แข่ง อย่างน้อยก็จนกว่าแคมเปญจะสิ้นสุด อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการให้แน่ใจว่าพวกเขาซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ของคุณในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จำเป็นต้องชำระเงิน คุณต้องมีข้อความที่ชัดเจนในการอธิบายสิ่งนี้ในสัญญาด้วย หากคุณไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินให้กับอินฟลูเอนเซอร์ ก็ไม่สมเหตุสมผลที่พวกเขาจะปฏิเสธแคมเปญแบบชำระเงิน เพราะพวกเขาต้องการคงความภักดีต่อผลิตภัณฑ์ของคุณ

โดยรวมแล้ว การตลาดอินฟลูเอนเซอร์เป็นมากกว่าแคมเปญโฆษณาออนไลน์ คอนเทนต์ของอินฟลูเอนเซอร์มีความหมายที่ช่วยให้ผู้ชมเชื่อมต่อและมีส่วนร่วมกับพวกเขา ต่างจากโฆษณาดิจิทัลทั่วไป คอนเทนต์ประเภทนี้มีค่ามากกว่าประเภทดั้งเดิม และนักการตลาดควรพิจารณาการจัดสรรงบประมาณใหม่เมื่อพูดถึงแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์

เกี่ยวกับ Influencer House 

Influencer House คือหน่วยงานการตลาดอัจฉริยะที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีในการสร้างแคมเปญโซเชียลมีเดียที่มี ROI สูงสุด ชื่อเสียงของเราในการทำงานร่วมกับแบรนด์ใหญ่ๆ มากมายจากอุตสาหกรรมต่างๆ บ่งชี้ถึงพลังของเราในการนำการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมารวมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สนใจสร้างแคมเปญการตลาดอินฟลูเอนเซอร์แต่ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไร อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ influencerhouse.co.th หรือส่งอีเมลถึงเราที่ inquiries@influencerhouse.co.th

Menu