fbpx

ทำไมถึงควรร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์คนไทย

ทำไมถึงควรร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์คนไทย

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยๆที่แบรนด์ต่างๆ มักถามกันในปัจจุบันนี้คือ “จะทำยังไงให้เข้าถึงผู้ชมคนไทยได้” การทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยจึงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้ชมของคุณ ในบล็อกโพสต์นี้ เราจะแนะนำให้คุณรู้จักอินฟลูเอนเซอร์ก่อน แล้วจะพูดถึงประโยชน์ของการทำงานร่วมกันกับอินฟลูเอนเซอร์

Influencer Marketing คืออะไร และใครคือ Influencer?

การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เป็นรูปแบบหนึ่งของการตลาดที่เน้นการสร้างเนื้อหาที่แชร์โดยผู้ที่มีอิทธิพลหลักในกลุ่มตลาดเป้าหมาย เป้าหมายของการตลาดประเภทนี้คือการเข้าถึงผู้บริโภคและผู้มีโอกาสที่จะเป็นลูกค้า มีแนวโน้มว่าจะสนใจสินค้าหรือการบริการ ผู้มีอิทธิพลคือผู้ที่มีอำนาจในการกำหนดความคิดเห็น ขับเคลื่อนแนวโน้มและสร้างกระแสนิยมใหม่ๆ พวกเขาคือคนที่มีผู้ติดตามทางออนไลน์ สามารถสร้างหรือทำลายแบรนด์ได้ การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เป็นวิธีหนึ่งในการใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้โดยร่วมมือกับบุคคลผู้มีอิทธิพล เพื่อโปรโมตแบรนด์ของคุณ อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยเป็นมากกว่าแค่คนดังบนโซเชียลมีเดีย พวกเขามีผู้ติดตามจำนวนมากที่เชื่อในความคิดเห็นของพวกเขา และเนื่องจากพวกเขามีกลุ่มผู้ติดตามนี้ พวกเขาจึงสามารถเป็นพันธมิตรที่ทรงพลังสำหรับแบรนด์ของคุณได้ถ้าคุณเป็นพันธมิตรกับพวกเขา

การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพ ในการสร้างการรับรู้กับผลิตภัณฑ์และบริการ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างฐานลูกค้าที่ดีและรักแบรนด์ของคุณ แคมเปญการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์มีหลายประเภท แต่แคมเปญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของคุณไปให้อินฟลูเอนเซอร์ได้ทดลองฟรี เพื่อแลกกับการรีวิว กลยุทธ์นี้ไม่เพียงแต่ประหยัดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณตามทันเทรนด์วงการอินฟลูเอนเซอร์ของไทยอีกด้วย

อะไรคือข้อดีของการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์คนไทย?

ประโยชน์ของการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ ได้แก่:

การเข้าถึง

ปฏิเสธไม่ได้เลยเมื่อพูดถึงอินฟลูเอนเซอร์ไทย พวกเขาถือเป็นกลุ่มที่ทรงพลังอย่างมาก พวกเขาไม่เพียงแต่มีความสามารถในการขยายกรอบการเข้าถึงแบรนด์และทำให้คุณใกล้ชิดกับผู้ใช้ใหม่ๆเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้าของคุณด้วย อีกทั้งยังทำให้เกิดความรักในสินค้า และแลกเปลี่ยนความคิดที่ทรงพลัง ให้แรงบันดาลใจกันทางออนไลน์ได้ด้วย

เป็นความจริง

เนื้อหาอินฟลูเอนเซอร์มีความจริงอยู่มากกว่าโฆษณา เพราะมาจากคนที่ได้รับความไว้ใจอยู่แล้ว เช่นอินฟลูเอนเซอร์ในทุกวันนี้ ผู้ชมกำลังมองหาคอนเทนท์ และ ข้อมูลที่ตรงไปตรงมา เชื่อมโยงถึงกันได้ นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเนื้อหาประเภทนี้จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้ชม ผู้ติดตามและแบรนด์ต่างๆ

ความสม่ำเสมอ

ทิ้งภาพโฆษณารูปแบบเก่าไปได้! เพราะอินฟลูเอนเซอร์มักผลิตเนื้อหาที่ตรงข้ามกับโฆษณาในอดีตที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าการโพสต์บนแบนเนอร์เพียงครั้งเดียวในหน้าร้านของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้เนื้อหาของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์และทันสมัยตลอดเวลา

ความหลากหลาย

เนื้อหาของ Influencer จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และมักจะมีความหลากหลายมากกว่าโฆษณา คุณสามารถเลือกประเภทและหมวดหมู่เนื้อหาที่หลากหลาย และ หาเนื้อหาที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของคุณที่สุด ถ้าต้องการกลุ่มเป้าหมาย Gen Z สามารถใช้ Tiktoker คนไทยได้เลย! ถ้าต้องการโปรโมตเกมส์ของคุณ  มีสตรีมเมอร์คนไทยเยอะมากในหลากหลายแพลตฟอร์ม คุณสามารถหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมกับสินค้า และ สิ่งที่คุณต้องการโปรโมตได้

การมีส่วนร่วม

คอนเทนท์ที่อินฟลูเอนเซอร์ทำขึ้นสามารถกระตุ้นการมีส่วนร่วมและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้เป็นอย่างมาก บล็อกเกอร์ นักรีวิว และอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยทั้งหลานถือเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วม ในโลกออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากขึ้นในทุกวัน แบรนด์ต่างๆ กำลังมองหาวิธีที่จะโดดเด่นกว่าคู่แข่ง วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้ผู้สร้างเคอนเทนท์เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์โดยอินฟลูเอนเซอร์

คุณจะร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยได้อย่างไร?

ขั้นตอนแรกคือการระบุกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ในอุตสาหกรรมของคุณที่คุณต้องการ มีเว็บไซต์หลากหลายที่แนะนำรายชื่อของอินฟลูเอนเซอร์ตามหมวดหมู่ เช่น โซเชียลมีเดียและบล็อก การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ที่มีมาค่อนข้างนาน การแชร์คอนเทนท์บนออนไลน์กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับหลาย ๆ คน แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะหาอินฟลูเอนเซอร์ที่มีคุณภาพ น่าติดตามและเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณ วิธีในการค้นหาอินฟลูเนเซอร์มีหลายวิธี แต่คุณควรหาวิธีที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

a) การค้นหาบนโซเชียล

คุณสามารถค้นหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Twitter, Instagram และ Facebook โดยค้นหาจากแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องหรือกลุ่มที่มีผู้ติดตามในอุตสาหกรรมของคุณ แต่นี่ไม่ใช่วิธีการที่ดีเนื่องจากแฮชแท็กไม่ได้รับประกันคุณภาพ KOL นอกจากนี้หากไม่มีความรู้มาก่อน วิธีการนี้จะมีความเสี่ยงหากคุณไม่เคยทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์มาก่อน

b) ใช้อุปกรณ์ซอฟแวร์

มีเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ช่วยคุณค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตาม ซอฟต์แวร์เหล่านี้จะช่วยให้คุณค้นหาบุคคลที่เหมาะสมในการแชร์ข้อมูลสินค้าและการบริการของคุณได้เร็วกว่าการค้นหาด้วยมือ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไปคุณต้องตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนเลือกใช้อินฟลูเอ็นเซอร์

c) ร่วมมือกับเอเจนซี่

หยุดค้นหาเถอะ ในยุคของการตลาดดิจิทัลและการส่งเสริมการขายออนไลน์ คอนเทนท์ของคุณเป็นสิ่งที่แสดงถึงสินค้าและการบริการของคุณ การทำงานกับเอเจนซี่ที่มีชื่อเสียงสามารถช่วยคุณในการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงสุดในระยะเวลาอันสั้น โดยใช้อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ ที่ Influencer House เรามั่นใจว่าคุณจะได้รับอินฟลูเอนเซอร์คนไทยที่ดีที่สุด ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณและแคมเปญของคุณจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ขับเคลื่อนด้วย ROI ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมายในอุตสาหกรรมต่างๆ Influencer House ให้คำมั่นสัญญาว่าคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการกำหนดเป้าหมายของกลุ่มผู้ชมของคุณในประเทศไทย

เกี่ยวกับ INFLUENCER HOUSE

ด้วยชื่อเสียงในการทำงานกับอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยที่โด่งดัง ด้วยเนื้อหาที่สร้างสรรค์และน่าสนใจ Influencer House เป็นเอเจนซี่การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำในประเทศไทย หากคุณต้องการที่จะพัฒนาธุรกิจของคุณ เรามุ่งมั่นในบริการที่รวดเร็วและดีที่สุดในทุกขั้นตอนของแคมเปญของคุณ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา ที่จะช่วยคุณสร้างกลยุทธ์ ค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสม สร้างคอนเทนท์ที่เข้าถึงได้ง่าย  และคำนวณ ROI ของคุณ และอีกมากมาย! ดังนั้นอย่ารอช้า ติดต่อเราเพื่อดูว่าเราจะช่วยให้คุณได้อย่างไร

ติดต่อได้ทางเว็บไซต์ www.influencerhouse.co.th  หรืออีเมล์มาที่ inquiry@influencerhouse.co.th

Menu