fbpx

ครบจบในที่เดียว คำแนะนำเกี่ยวกับอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น

ครบจบในที่เดียว คำแนะนำเกี่ยวกับอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น

เห็นได้ชัดว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จากที่เคยเป็นอุตสาหกรรมเล็กๆ ตอนนี้กลายเป็นกระแสหลักที่คนส่วนใหญ่มีความสนใจอย่างมาก แบรนด์ต่างๆ กำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และวิธีหนึ่งที่พวกเขาใช้คือทำการตลาดโดยใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น

การใช้อินฟลูเอนเซอร์เห็นผลชัดเจนมากกว่าช่องทางโฆษณาแบบเดิมๆ เช่น ทีวี วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ เนื่องจากมีผู้ติดตามของอินฟลูเอ็นเซอร์เชื่อและวางใจอินฟลูเอ็นเซอร์ และจะอยากทำตามคำแนะนำของ อินฟลูเอ็นเซอร์ เมื่ออินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่นโปรโมตแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ติดตามของเขา จะทำให้การตัดสินใจนั้นง่ายมากขึ้นต่อการซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้น

ความสำคัญของอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น

แฟชั่น การแต่งตัว ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นของชีวิตเราอย่างหนึ่ง มันเป็นส่วนสำคัญที่แสดงถึงวัฒนธรรมของเราและมีผลอย่างมากต่อความรู้สึกของเราที่มีต่อตนเอง เรามองหาเทรนด์และแรงบันดาลใจใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อให้ทันกับเทรนด์แฟชั่นล่าสุด เราสามารถหาได้จากหลายๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นตามท้องถนน ในนิตยสาร บนออนไลน์ หรือแม้แต่ในโซเชียลมีเดียผ่านอินฟลูเอนเซอร์ด้านแฟชั่น

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการติดตามแฟชั่นคือการติดตามอินฟลูเอ็นเซอร์ที่แชร์สไตล์และเคล็ดลับส่วนตัวของพวกเขา อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น เป็นคนที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากและถือเป็นผู้มีอำนาจในอุตสาหกรรมแฟชั่น พวกเขามักถูกมองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของเขาเอง เพราะพวกเขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับแฟชั่นจาก A-Z อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่นมีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจของผู้คนในการซื้อเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับแฟชั่นอื่นๆ เนื่องจากพวกเขามีความสัมพันธ์โดยตรงกับผู้รับชม ผู้ติดตาม ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของอินฟลูเอ็นเซอร์เหล่านี้ทำให้แบรนด์และร้านเสื้อผ้าหันไปใช้อินฟลูเอ็นเซอร์เพื่อโฆษณาและทำการตลาด นี่เป็นเพราะพวกเขามีเรทราคาที่ถูกกว่าวิธีการโฆษณาแบบเดิม เช่น โฆษณาทางทีวีหรือป้ายโฆษณา

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับอินฟลูเอนเซอร์ด้านแฟชั่นบนโซเชียลมีเดีย

การตลาดอินฟลูเอนเซอร์เป็นการตลาดประเภทหนึ่งที่อาศัยคนที่มีชื่อเสียงในโซเชียล ซึ่งมีผู้ติดตามที่สูง เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้มีความสำคัญสำหรับธุรกิจ เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ดี ในแบบที่โฆษณาแบบเดิมอาจไม่สามารถเข้าถึงได้ อินฟลูเอนเซอร์ในโซเชียลมีเดียคือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก พวกเขาสามารถโน้มน้าวการตัดสินใจซื้อของผู้ติดตามได้ด้วยการโพสต์รูปถ่ายเสื้อผ้าที่พวกเขาชอบ หรือโพสต์เนื้อหาที่ได้รับการว่าจ้างงาน

อินฟลูเอนเซอร์ในโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือกลุ่มคนดังและบล็อกเกอร์ด้านแฟชั่นต่างๆ อินฟลูเอนเซอร์ด้านแฟชั่นถือเป็นดาราหน้าใหม่ พวกเขามีผู้ติดตามจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย ที่สามารถสร้างและทำลายแบรนด์เสื้อผ้าได้เพียงแค่แสดงขึ้นในฟีดของพวกเขา พวกเขามีผู้ติดตามที่ยินดีซื้อทุกอย่างที่โพสต์บนหน้าโซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้มักเป็นบล็อกเกอร์หรือผู้ที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก สามารถพบเห็นได้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมทั้ง YouTube, Instagram และ Twitter

เหตุผลที่แบรนด์ต่างๆ ควรใช้แฟชั่นบล็อกเกอร์สำหรับแคมเปญการตลาด

แบรนด์สามารถร่วมมือกับอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่นในแคมเปญการตลาดได้ โดยการสร้างแคมเปญที่เป็นสไตล์ส่วนตัวของอินฟลูเอ็น จากนั้นแบรนด์ก็สามารถสร้างแคมเปญที่เข้ากับอินฟลูเอ็นเซอร์ได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ติดตามของพวกเขามีแนวโน้มที่จะสนับสนุนแบรนด์มากขึ้น การใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่นเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มคนที่อายุน้อย เพราะพวกเขามีผู้ติดตามและสร้างสไตล์ของตัวเองให้มีความสนใจความร่วมมือระหว่างแบรนด์และแฟชั่นบล็อกเกอร์ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ควรพิจารณาเพื่อหาแนวทางที่แท้จริงในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

นี่คือเหตุผลที่หลายแบรนด์ร่วมมือกับแฟชั่นบล็อกเกอร์ในการทำแคมเปญการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมในปัจจุบัน บล็อกเกอร์แฟชั่นเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ที่ติดตามโซเชียลมีเดีย พวกเขาให้โอกาสสำหรับแบรนด์ในการเข้าถึงประเภทผู้ชมที่เหมาะสมที่พวกเขาต้องการกำหนดเป้าหมาย เนื่องจากพวกเขาสามารถสร้างแนวทางการตลาดที่เป็นตัวเองได้มากขึ้น และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ติดตามพวกเขา

สิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อจะจ้างอินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่น

ถ้าคุณต้องการจ้างอินฟลูเอ็นเซอร์ให้แบรนด์ของคุณ คุณควรรู้ว่าอินฟลูเอ็นเซอร์มีสองประเภท – แบบจ่ายเงินค่าจ้างและไม่ได้รับค่าจ้าง หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดในการลงทุน ควรเลือกอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ได้รับค่าจ้าง เพราะพวกเขาจะทุ่มเทให้กับแบรนด์ของคุณมากขึ้นและจะทำให้งานออกมาดีมากยิ่งขึ้น เพราะพวกเขาจะได้รับบางสิ่งตอบแทนเช่นกัน

อุตสาหกรรมแฟชั่นเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง คุณต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีที่สุด และที่สำคัญที่สุดคืออินฟลูเอ็นเซอร์ด้านแฟชั่นที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่การจ้างอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากเท่านั้น คุณต้องหาคนที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ คนที่สามารถโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างแท้จริง และสุดท้ายคือคนที่สามารถให้ข้อมูลแก่ผู้ที่ติตามได้ นี้คือเคล็ดลับบางส่วนเกี่ยวกับวิธีหาคนที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณ:

– เช็คดูผู้ติดตามของเขา แล้วดูว่าชอบออะไร

– ตรวจสอบเนื้อหาคอนเทนท์ในอดีตว่าสอดคล้องกับสิ่งที่คุณต้องการ และ แบรนด์ของคุณไหม

– ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขามีความเกี่ยงข้องกับแบรนด์ที่คล้ายกับคุณหรือในแวดวงเดียวกันไหม

– สอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของอินฟลูเอ็นเซอร์เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ

– รู้จักอินฟลูเอ็นเซอร์ให้ดีพอ รู้ว่าอะไรจะทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รู้ถึงจุดเด่น และ การนำเสนอคอนเทนท์ที่เป็นสไตล์ของเขาเพื่อให้งานออกมาได้อย่างดี

– เช็คช่องทางอื่นๆของพวกเขาว่ามีการอัพเดทอื่นๆอีกไหม

เกี่ยวกับ Influencer house

Influencer House บริษัทที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นเอเจนซี่การตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีชื่อเสียง เรานำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับแบรนด์ทุกขนาดและทุกประเภท เพื่อพัฒนาแคมเปญการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดพร้อมผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุด ติดต่อเราได้ทางอีเมล์ inquiry@influencerhouse.co.th หรือเข้าชมเว็บไซต์ influencerhouse.co.th สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและให้คำปรึกษาฟรี

, , ,
Previous Post
เทรนการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ ในปี 2022
Menu